Bẫy lừa đảo từ thủ đoạn cài đặt phần mềm theo dõi

Khi một bộ phận người dân có nhu cầu theo dõi cuộc sống riêng tư của người khác, các đối tượng tội phạm đã lừa bán phần mềm theo dõi, đọc trộm tin nhắn.

Sau khi nghe lời quảng cáo, dụ dỗ về tính năng theo dõi toàn bộ cuộc gọi, tin nhắn của người khác thông qua phần mềm do các đối tượng cung cấp, các nạn nhân đã đồng ý và chuyển khoản phí.

Các đối tượng tội phạm đã lập ra các tài khoản mạng xã hội giả danh các công ty công nghệ, xây dựng kịch bản lừa bán phần mềm có tính năng định vị, giám sát, nghe lén.

Chưa dừng lại, đối tượng tiếp tục lừa chuyển khoản thêm một khoản phí nữa. Nạn nhân vẫn không nhận ra là mình đang bị lừa. Chỉ khi đã chuyển khoản hai lần tiền và đối tượng thì biến mất, gọi không được, nhắn tin cũng chẳng không hồi âm thì các nạn nhân mới biết mình đã sập bẫy.

Các nạn nhân dễ dàng sập bẫy.

Với chiêu trò, thủ đoạn này, hàng nghìn nạn nhân đã sập bẫy, bị lừa mất số tiền từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, dù bị lừa đảo mất tiền nhưng nhiều người không nhận thức được rằng hành vi này đối diện với nhiều nguy cơ nguy hiểm hơn. Đó là đường link đối tượng gửi cho rất có thể sẽ chứa mã độc để tội phạm có thể chiếm quyền điều khiển điện thoại và xâm nhập vào tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.

Ngoài ra, hành vi đọc trộm tin nhắn hay đọc trộm các thư điện tử của người khác là một trong những hành vi vi phạm quyền bí mật đời tư và người vi phạm có thể bị phạt tù tùy theo mức độ phạm tội.

Cơ quan công an đã khởi tố nhiều ổ nhóm đối tượng lừa đảo với thủ đoạn này.

Cơ quan công an đã bắt, khởi tố nhiều ổ nhóm đối tượng lừa đảo với thủ đoạn này. Đồng thời khẳng định, những lời quảng cáo về phần mềm theo dõi, giám sát định vị người khác đều là lừa đảo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vỉa hè ở đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thuờng xuyên bị các gara ô tô, cửa hàng cửa hiệu chiếm dụng để đỗ xe và bày bán hàng hóa.

Phố Đặng Tiến Đông, đoạn giao với phố Trần Quang Diệu, rất nhiều hàng quán lấn chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Với khung hình phạt cao, việc ra quân xử lý mạnh tay và liên tục của lực lượng CSGT, có thể nói, thời gian quam hành vi vi phạm liên quan tới nồng độ cồn khi tham gia giao thông đã giảm trên nhiều địa bàn, trong đó có khu vực ngoại thành.

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát trật tự Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng công an các phường, xã trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Nạn quay lén diễn ra liên tục không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần cho nạn nhân mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự xã hội.

Vật dụng, vật liệu xây dựng... được chất đầy lên những chiếc xe ba bánh, xe tự chế là hình ảnh dễ bắt gặp trên nhiều tuyến đường phố của Hà Nội.