Bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch 2024

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài” đã chính thức bế mạc vào tối 6/10 tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long.

Chiều ngày 6/10, diễn ra chung kết cuộc thi thiết kế áo dài dành cho sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang của các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố. Trải qua hai vòng thi hấp dẫn, Ban giám khảo đã chọn ra bốn trường đại học xuất sắc góp mặt trong chung kết là Đại học Hòa Bình, Đại học Mở, Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ Thuật - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Cuộc thi không chỉ là một sân chơi dành cho những tài năng trẻ, mà còn là một bước đệm quan trọng trong hành trình gìn giữ và phát triển áo dài, giúp áo dài luôn sống mãi trong lòng cộng đồng, đặc biệt là trong tâm hồn của lớp trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê.

Trong tối cùng ngày, Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đã diễn ra tại Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long.  Tại buổi lễ, nhiều cá nhân và tập thể xuất sắc đã được vinh danh với giải thưởng trong các hoạt động của lễ hội, như "Áo dài dance" và Cuộc thi thiết kế áo dài.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 thu hút khoảng 63.000 người tham gia, bao gồm cả người dân Thủ đô và du khách trong và ngoài nước. Sự kiện với đa dạng các hoạt động không chỉ góp tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài mà còn khẳng định giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội, đồng thời định vị thương hiệu du lịch Hà Nội gắn liền với mùa thu. Lễ hội đã thành công trong việc lan tỏa tình yêu áo dài và khẳng định vị thế của nó trong đời sống văn hóa hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 67/2019 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Bộ Công an đã bãi bỏ một số nội dung của Thông tư 67.

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội được tăng cường làm nhiệm vụ tại những địa bàn trọng điểm.

Chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường được phản ánh thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên những hành vi này vẫn xuất hiện nhiều trên đường, nhất là đêm tối.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1988, HKTT: Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Ngày Hội Văn hóa vì Hòa bình không chỉ là dịp để tôn vinh văn hóa dân tộc mà còn là cơ hội để nhìn lại chặng đường 70 năm Thủ đô Hà Nội đứng lên mạnh mẽ từ đổ nát của chiến tranh để trở thành một đô thị hiện đại, phát triển bền vững.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, cơ quan thuế đã ban hành 23.747 thông báo tạm hoãn xuất cảnh với số tiền thuế nợ là 50.665 tỷ đồng.