Bế mạc Liên hoan Văn hóa cồng chiêng năm 2024

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức bế mạc Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2024.

Tham gia Liên hoan, 13 đoàn nghệ nhân các địa phương của tỉnh Đắk Lắk tỉnh đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục hay, đặc sắc, quảng bá được văn hóa cồng chiêng.

Gần 600 nghệ nhân dân gian tham gia Liên hoan lần này có độ tuổi từ 8 đến 86 tuổi, trong đó, số nghệ nhân dưới 35 tuổi chiếm gần 50%. Con số này phần nào cho thất được tính phát huy và kế thừa di sản văn hóa trong cộng đồng.

Sự xuất hiện của thế hệ trẻ cho thấy sức sống của văn hóa cồng chiêng đang được tiếp nối.

Liên hoan là dịp để các nghệ nhân có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tăng tình đoàn kết các dân tộc; đồng thời khích lệ các nghệ nhân, diễn viên quần chúng tiếp tục bảo tồn và phát huy không gian văn hóa cồng chiêng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đã xuất sắc nhận ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - WTA năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu của điểm đến du lịch đặc sắc với những giá trị văn hóa ngàn năm trên bản đồ du lịch thế giới. Những giải thưởng này một lần nữa tạo thêm động lực cho du lịch Thủ đô phát triển bền vững.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" diễn ra từ ngày 13-15/9.

Thị xã Sơn Tây nay thuộc thành phố Hà Nội là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong suốt chiều dài phát triển của minh thị xã Sơn Tây luôn giữ vai trò quan trọng, là một trong bốn vùng đất phên giậu của Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm của xứ Đoài và nay được coi là thành phố di sản của Thủ đô.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Hát Môn (thuộc xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội).

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu 2024" diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 15/9.

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.