Bệnh án điện tử | Sức khỏe cộng đồng | 20/07/2024

Mục tiêu từ nay đến 2030 của ngành y sẽ phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. Các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, không sử dụng bệnh án giấy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chúng ta quan tâm nhiều đến sức khỏe sinh sản của nữ giới mà quên rằng sức khỏe sinh sản của nam giới cũng rất quan trọng.

Việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng gia tăng trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Bộ Y tế đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ kịp thời ban hành quy định để cấm toàn diện các sản phẩm thuốc lá mới trước khi việc sử dụng trở nên phổ biến hơn.

Răng khấp khểnh không chỉ dừng lại ở vấn đề thẩm mỹ mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nếu không được chỉnh trị kịp thời.

Hiện nay, chất làm đầy không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường rất nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Các bác sĩ đã cảnh báo nhiều về nguy cơ tiêm sillcon lỏng vào ngực, song điều này vẫn còn hiện hữu.

Tin vào những lời quảng cáo trên các trang mạng xã hội của các cơ sở thẩm mỹ như "phương pháp độc quyền", "không phẫu thuật, không đau và hiệu quả ngay tức thì"…, nhiều người đã phải trả giá bằng sức khỏe, nhan sắc, thậm chí cả tính mạng.

Ngành Y tế đang phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động từ nay đến năm 2030. Các cơ sở khám, chữa bệnh đã và đang khẩn trương triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, không sử dụng bệnh án giấy.