Bệnh viện Nhi Hà Nội sẵn sàng khám chữa bệnh

Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã sẵn sàng phục vụ khám chữa bệnh về chuyên khoa Nhi giảm tải cho Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đây là công trình trọng điểm của thành phố sẽ gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông rộng trên 67.000 m2, gồm một khối nhà cao 6 tầng có 2 đơn nguyên. Đến nay, Bệnh viện đã hoàn tất các hạng mục của giai đoạn 1 đưa vào hoạt động 23 khoa, phòng. Khối chuyên môn gồm 16 khoa, trong đó có 11 khoa lâm sàng và 5 khoa cận lâm sàng.

Từ đầu tháng 10 tới, mỗi ngày, Bệnh viện sẽ đáp ứng khám chữa bệnh ngoại trú cho gần 1.000 bệnh nhân và điều trị nội trú cho 200 người.

Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông có cơ sở vật chất hiện đại.
Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông có cơ sở vật chất hiện đại.

Bệnh viện Nhi Hà Nội quy tụ gần 200 y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực đến từ các bệnh viện lớn: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Trường Đại học Y Hà Nội và một số bệnh viện hạng một của thành phố, đảm bảo công tác khám, chẩn đoán, điều trị kịp thời và tư vấn chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện Nhi Hà Nội đi vào hoạt động sẽ giúp cho gia đình có trẻ nhỏ được chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại các quận huyện: Hà Đông, Chương Mỹ, Thanh Oai, Hoài Đức và vùng phụ cận. Điều này cũng giảm quá tải cho các bệnh viện Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương (phường La Khê, quận Hà Đông) bày tỏ: "Bệnh viện Nhi Hà Nội hoàn thành là mong mỏi của người dân quận Hà Đông và vùng phụ cận. Người dân chúng tôi mong mỏi đã lâu giờ đã trở thành hiện thực trong chăm sóc sức khỏe cho các cháu nhỏ".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong hai tháng triển khai thí điểm tích hợp giấy chuyển tuyến lên VNeID tính từ ngày 1/7, đã có gần 1 triệu giấy được cổng tiếp nhận, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người bệnh khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Sáng nay 25/9, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.

Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của hai đơn vị trong thời gian 03 tháng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội báo cáo, tuần qua, toàn thành phố ghi nhận 285 ca mắc sốt xuất huyết, 23 ổ dịch sốt xuất huyết tại 19 quận, huyện, thị xã.

Trong bối cảnh dịch sởi diễn biến phức tạp, Bộ Y tế yêu cầu phân bổ vitamin A cho các cơ sở khám, chữa bệnh có thu dung, điều trị bệnh nhi mắc sởi nhằm tăng hệ miễn dịch ở trẻ.

Mỗi ngày, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân đến thăm khám và điều trị liên quan đến răng miệng. Bệnh viện đang triển khai nhiều kỹ thuật mới trong điều trị nha khoa.