Bệnh viện nhi ở Kiev trúng tên lửa phòng không Ukraine?

Điện Kremlin ngày 9/7 khẳng định tên lửa phòng không của Ukraine, chứ không phải của Nga, đã nhắm trúng một bệnh viện nhi ở Kiev.

Phản ứng trước cáo buộc của Kiev, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga không tiến hành tấn công vào các mục tiêu dân sự.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận quân đội nước này đã thực hiện các cuộc không kích vào Ukraine nhưng cho biết các cuộc tấn công chỉ nhằm vào các mục tiêu công nghiệp quốc phòng và căn cứ hàng không, đồng thời phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường.

Bệnh viện nhi ở Kiev trúng tên lửa

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ngày 8/7, cho biết Nga đã trút tên lửa xuống các thành phố trên khắp nước này trong giờ cao điểm buổi sáng, bao gồm thủ đô Kiev và các vùng Dnipro, Kryvyi Rih, Slovyansk, Kramatorsk, khiến nhiều người thương vong.

Đây được coi là đợt không kích dữ dội nhất của Nga tại Ukraine trong nhiều tháng.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ tiến hành họp khẩn theo yêu cầu của Anh, Pháp, Ecuador, Slovenia và Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.