Bệnh viện ở Gaza chỉ đủ nhiên liệu cho ba ngày

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Việc đóng cửa biên giới cũng đang cản trở việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza. Các bệnh viện ở phía Nam chỉ còn nhiên liệu cho ba ngày, điều đó có nghĩa là các dịch vụ có thể sớm bị dừng lại.

Theo Giám đốc WHO, bệnh viện Al-Najjar ở Rafah đã phải dừng hoạt động do tình trạng thù địch đang diễn ra ở khu vực lân cận và hoạt động quân sự ở Rafah. Bệnh nhân ở Al-Najjar đã được chuyển đi nơi khác và nhân viên bệnh viện cũng phải di chuyển vật tư, thiết bị để bảo vệ họ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Sutaj Estok ngày 19/5 xác nhận, các nhà điều tra vụ ám sát Thủ tướng Robert Fico đang xem xét khả năng hung thủ không hành động theo hình thức "sói đơn độc".

Các nước phương Tây, trong đó có Đức, đã cung cấp viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Hiện Berlin cũng đang lên kế hoạch tăng viện trợ quân sự cho Ukraine.

Ngày 19/5, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về chiến sự ở Gaza.

Thủ tướng Phần Lan cho phép mở một phần biên giới với Nga nếu Quốc hội thông qua luật từ chối tất cả người tị nạn nhập cảnh từ Nga. Dự luật này được trình lên Quốc hội Phần Lan trong tuần này.

Thành phố Fort McMurray, trung tâm khai thác cát dầu ở tỉnh Alberta của Canada, đã dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng, cho phép người dân trở về nhà.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, Hungary.