Bertone GB110 chạy bằng rác thải nhựa đầu tiên được ra mắt

Trong cuộc đua tìm nguồn năng lượng mới cho các phương tiện di chuyển trong tương lai, Berton, hãng xe danh tiếng của Italia đã cho ra mắt mẫu GB110.

Hãng Bertone cho biết GB110 sẽ là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên sử dụng nhiên liệu từ rác thải nhựa. Hợp tác với Select Fuel, công ty đã phát triển công nghệ được cấp bằng sáng chế để chuyển đổi các vật liệu polycarbonate thành nhiên liệu tái tạo.

Chiếc xe đã được "nhá hàng" thông qua một loạt hình ảnh chi tiết từ cuối năm 2022, nhưng đây là lần đầu tiên nó chính thức trình làng.

Thân xe của GB110 không giống bất cứ chiếc xe nào khác trên thị trường. Phần đầu xe được thiết kế với cặp đèn pha hẹp và một dải thân xe mỏng kéo dài giữa các đèn này, hơi nhô lên trên nắp ca-pô. Sự khác biệt này khiến GB110 trở nên khác biệt với hàng loạt siêu xe đắt giá khác.

Hiện tại, sẽ chỉ có 33 chiếc GB110 được sản xuất

Xe được trang bị động cơ V10 dung tích 5.2 lít, công suất 1.085 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

GB110 có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 2,79 giây, từ 0 đến 200 km/h trong 6,79 giây, và đạt 300 km/h chỉ trong 14 giây từ vị trí đứng yên, với tốc độ tối đa vượt quá 380 km/h. Sức mạnh này được truyền qua hộp số ly hợp kép bảy cấp đến cả bốn bánh.

Về nội thất, xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng đáy phẳng và một cột sống lớn ở trung tâm ngăn cách người lái và hành khách. Màn hình giải trí nhỏ được tích hợp cùng với một loạt các nút bấm ở hai bên vô lăng. Hiện tại, sẽ chỉ có 33 chiếc GB110 được sản xuất và chưa có giá bán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mẫu xe Volvo S60 mới đây đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại thị trường Mỹ, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược quyết liệt chuyển hướng sang xe điện của Volvo.

Toyota Việt Nam vừa phát thông báo hồi xưởng hai mẫu MPV Veloz Cross và Avanza. Trong vòng 6 tháng, hai mẫu MPV này đã bị gọi sửa chữa hai lần tại Việt Nam.

Trong cuộc đua tìm nguồn năng lượng mới cho các phương tiện di chuyển trong tương lai, Berton, hãng xe danh tiếng của Italia đã cho ra mắt mẫu GB110.

Hơn 456 nghìn xe ô tô thuộc bốn nhà sản xuất tại Hàn Quốc đang bị gọi sửa chữa do lỗi linh kiện liên quan đến vấn đề an toàn cho người sử dụng.

Sau 5 năm nghiên cứu và sản xuất, một công ty khởi nghiệp của Croatia đã cho ra mắt chiếc xe taxi điện tự hành có thể hoạt động tại đô thị trước khi dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2026.

‘Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái tham gia, mang đến cho người dùng xe điện VinFast những đặc quyền riêng’.