Bị mất tiền tỷ khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping

Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã cảnh báo tình trạng lừa đảo khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping. Đây là hình thức bán lẻ, mà người bán không cần lưu trữ sản phẩm của mình trong kho. Thay vào đó, người bán chỉ cần chuyển các đơn hàng và chi tiết khách hàng mua sản phẩm tới nhà sản xuất hoặc đơn vị cung ứng sản phẩm. Đối tượng lợi dụng mô hình kinh doanh này để dụ dỗ nhiều nạn nhân tham gia, sau đó chiếm đoạt tiền của người bán hàng.

Có quen biết với một đối tượng kinh doanh online và vừa được người này khoe lãi 80 triệu đồng sau khi bán được hai chiếc đồng hồ qua ứng dụng “Supply Helper”, một người phụ nữ tại Hà Nội lập tức cũng tải ứng dụng và bắt đầu tham gia kinh doanh.

Khi có khách đặt hàng, chị này được đối tượng hướng dẫn phải gửi lệnh thanh toán bằng USD trên ứng dụng và quy đổi thành tiền Việt Nam để chuyển cho các đối tượng. Sau khi khách hàng nhận được tiền, chị sẽ nhận lại được tiền gốc và 18% tiền lãi.

Một nạn nhân bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping qua ứng dụng “Supply Helper”.

Đơn hàng đầu tiên, người này nạp 511,28 USD và tất nhiên, như bao trường hợp lừa đảo khác, đơn đầu này vẫn nhận được tiền lãi là 61,35 USD. Sau đó, chị tiếp tục đặt 46 đơn hàng, nhưng chỉ rút được tiền của một số đơn. Khi số tiền nạp mua đơn hàng lên tới 12 tỷ đồng, các đối tượng đã chặn liên lạc và không cho rút tiền.

Qua đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, khuyến cáo người bán hàng online cần thận trọng, xác minh kỹ thông tin khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshiping và thực hiện giao dịch chuyển tiền. Thận trọng khi đứng trước cơ hội nhận được lợi nhuận lớn nhờ vào các ứng dụng kinh doanh trực tuyến. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an huyện Đông Anh đã triệu tập 52 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được đối tượng Đào Thanh Tùng (sinh năm: 1974, hộ khẩu thường trú tại số 9 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sau gần 20 năm trốn truy nã.

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đang tiếp tục điều tra vụ hai phóng viên bị hành hung dẫn đến chấn thương khi đang tác nghiệp tại vụ cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp.

Chiều 26/4, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà tập thể E9 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng 11 trường hợp nguyên là lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và các sở, ngành trực thuộc.

Tại khu vực hồ Bảy gian thuộc phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, có một bãi xe trông xe tự phát. Chủ bãi xe đã tự ý sắp xếp phương tiện đỗ tràn lan quá diện tích để thu tiền.