Biển báo giao thông gây khó người đi đường

Trên các tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện nhiều biển báo, biến cấm bị che khuất tầm nhìn và rất khó quan sát. Điều này đã ảnh hưởng đến việc chấp hành luật giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Một tấm biển trên phố Trần Đăng Ninh thuộc quận Cầu Giấy đã bị tán cây che khuất khiến nhiều chủ phương tiện vô tình đỗ xe ngay dưới biển cấm mà không biết. Và hậu quả là bị công an xử phạt.

Một số chủ phương tiện vô tình đỗ xe ngay dưới biển cấm. Và hậu quả là bị công an xử phạt

Anh Bùi Anh Quân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy cho biết: ''Tôi đi với tốc độ khá nhanh nên nếu biển lấp trong lùm cây hay sau cành cây thì không thể thấy được dẫn đến rất dễ bị phạt''.

Bùi Huy Cường, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy chia sẻ: ''Bản thân tôi là người ở ngoại tỉnh đến nên là khi di chuyển trên đường phố Hà Nội có rất nhiều biển báo hơi rắc rối mà nó đặt khá khuất tầm nhìn của người đi đường do đó tôi đã khá nhiều lần bị bắt vì những lỗi mà không phải do mình cố ý vi phạm".

Có rất nhiều biển báo hơi rắc rối mà nó đặt khá khuất tầm nhìn của ng đi đường

Tương tự, trên nhiều tuyến phố như: Tôn Thất Thuyết, Trần Quý Kiên, Đại Cồ Việt và Khúc Thừa Dụ... Tình trạng biển giao thông bị che khuất tầm nhìn diễn ra khá phổ biến.

Lấp ló sau những tán cây, các biển báo này như “bẫy” người tham gia giao thông... Bị phạt trực tiếp đã đành, nhiều người còn có nguy cơ bị phạt nguội qua hệ thống camera giám sát.

Lấp ló sau những tán cây, các biển báo này như “bẫy” người tham gia giao thông...

Theo quy định, biển giao thông phải được đặt ở vị trí dễ quan sát. Nhưng thực tế trên nhiều tuyến phố cho thấy nếu thiếu sự kiểm tra của cơ quan chức năng thì người đi đường rất khó để thực hiện. Trật tự văn minh đô thị sẽ bị ảnh hưởng nếu tình trạng này không sớm được khắc phục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.

Các chuyên gia nhận định rằng diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, đặc biệt là sự gia tăng tần suất và cường độ của bão, liên quan đến sự chuyển pha từ El Niño sang La Niña.

Chiều 19/9, Học viện Chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, tình trạng xe đỗ, dừng sai quy định gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị có chiều hướng tăng và diễn biến phức tạp.