Biển hiệu Hollywood kỷ niệm 100 năm thành lập

Tọa lạc trên đỉnh núi Lee, phía bắc Los Angeles, cách trung tâm thành phố khoảng nửa tiếng lái xe, hàng chữ Hollywood giờ đây là một trong những biểu tượng được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Biển hiệu gồm 9 chữ cái màu trắng này đã tròn 100 tuổi. Một buổi lễ thắp sáng đặc biệt đã được tổ chức để kỷ niệm cột mốc quan trọng này.

Hai bộ đèn cổ điển bản sao dài hơn 3m  đã được các nhà tổ chức sự kiện gắn lên biển hiệu Hollywood để người hâm mộ được thấy tấm biển giống như khi được chiếu sáng lần đầu tiên vào ngày vào ngày 8 tháng 12 năm 1923. Tấm biển này lần đầu tiên được dựng lên với dòng chữ 'Hollywood land' để thúc đẩy việc phát triển nhà ở mới - với thời gian dự kiến chỉ là 18 tháng. Nhưng tấm biển đó đã chịu đựng được thử thách của thời gian.

Bảng hiệu ''HOLLYWOOD'' gồm 9 chữ cái viết hoa màu trắng có một sức mạnh đáng gờm trong tâm trí của giới yêu nghệ thuật thứ bảy. Dòng chữ Hollywood không những gắn liền với ngành kỹ nghệ điện ảnh, tạo nên nét phồn hoa thịnh vượng của vùng đô thị Los Angeles, mà còn là một g thứ quyền lực mềm vô hình mà hiệu quả, thể hiện cho giấc mơ cũng như lối sống theo kiểu Mỹ. Trong nhiều thập kỷ, tấm biển này đã trở thành một động lực kinh tế, đóng góp vào ngành du lịch trị giá 34,5 tỷ đô la mỗi năm của Los Angeles.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.