Biệt thự nghỉ dưỡng rất ít giao dịch

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang gặp phải nhiều khó khăn, chưa có dấu hiệu tích cực. Cụ thể, ở loại hình biệt thự nghỉ dưỡng, nguồn cung mặc dù tăng so với quý trước nhưng vẫn ở mức rất thấp, bằng 7% so với cùng kỳ. Các chủ đầu tư còn khá thận trọng trong việc đưa sản phẩm ra thị trường khiến nguồn cung tiếp tục duy trì xu hướng giảm.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiếp đà ảm đạm kéo dài, báo cáo tình hình tài chính lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), nhiều doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng cho thấy tình trạng thua lỗ nửa đầu năm.

Trong khi việc đầu cơ, “thổi giá” nhà - đất đang khiến thị trường bị hỗn loạn về giá, một giải pháp được nhiều người đề cập tới là việc đánh thuế từ bất động sản thứ 2.

Theo Cục Đăng ký và dữ liệu thông tin đất đai, đến giữa năm 2024, đã có hơn 43 triệu thửa đất và hơn 22 triệu hồ sơ về đất đai được chuẩn hóa và số hóa thông tin để xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai.

Huyện Phú Xuyên vừa tổ chức thành công phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 42 thửa đất ở tại xã Phú Yên và xã Hạ Châu Can.

Suốt thời gian qua, giá bất động sản bị bàn tay môi giới thao túng, thổi giá cao phi lý, có những căn được chào bán cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần.

Nhà ở xã hội cần có hạ tầng giao thông, điện, nước, y tế, giáo dục, điều kiện vệ sinh môi trường đầy đủ cho người dân như nhà ở thương mại. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.