Biệt thự, nhà liền kề đang giảm giá mạnh

Sau một thời gian tăng giá, thị trường nhà liền kề, biệt thự đang có xu hướng giảm mạnh. Theo số liệu Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vừa công bố, các sản phẩm bất động sản có giá trị cao hơn 20 tỉ đồng ghi nhận mức cắt giảm tới 30% so với thời điểm sốt đất.

Tại thời điểm hiện nay, các sản phẩm nhà liền kề, biệt thự ghi nhận mức cắt giảm mạnh, tuy nhiên vẫn cao hơn nhiều so với giá mua ban đầu từ chủ đầu tư. Hiện trên thị trường có vô số thông tin rao bán các sản phẩm BĐS.

Trong đó, các sản phẩm bất động sản như đất nền, các bất động sản giá trị cao hơn 10 tỉ đồng gần như không có giao dịch dù mức giảm vài tỉ đồng/sản phẩm.

Theo khảo sát, giá biệt thự, nhà liền kề xây hoàn thiện mặt ngoài tại các khu đô thị Geleximco A, B, C và D dọc đường Lê Trọng Tấn thuộc huyện Hoài Đức, có vị trí khá gần trung tâm thành phố hiện có giá từ 7- 15 tỷ/căn tuỳ diện tích.

So với thời điểm sốt đất hồi năm 2020 – 2021, giá đã hạ khoảng từ 20 - 35%. Dòng tiền của nhà đầu tư đang gặp nhiều khó khăn nên những sản phẩm có giá trị lớn khó giao dịch, nhất là trong giai đoạn thị trường trầm lắng hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thuế được coi là công cụ hữu hiệu điều chỉnh thị trường bất đông sản lúc này. Tuy nhiên, đánh thuế như thế nào cho hiệu quả lại là bài toán làm đau đầu các nhà quản lý.

Hiện tượng ôm hàng rẻ “lướt sóng” đã âm thầm xuất hiện tại thị trường nhà đất phía Nam. Tuy nhiên, không ít trường hợp cầu cứu vì "lướt" không được.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, vốn ngoại giải ngân vào hoạt động kinh doanh bất động sản Việt Nam đạt 1,27 tỷ USD, gấp hai lần cùng kỳ năm ngoái.

Tại báo cáo Chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu 2024, Việt Nam đứng thứ 49, tiếp tục nằm trong nhóm “bán minh bạch”.

Thời gian qua, Đài Hà Nội đã có một loạt phản ánh về tình trạng giá bất động sản tăng cao phi lý, giá ảo, sốt ảo. Hành vi đầu cơ, mua bán trao tay đang khiến thị trường bị nhiễu loạn cả về giá, về nguồn cung và loạn cả về tâm lí người mua nhà, đất.

Ngân hàng Agribank chi nhánh Tràng An vừa thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm là hai ngôi biệt thự tại Khu đô thị Ciputra vào ngày 13/9 tới.