Biểu tình phản đối quá tải du lịch ở Tây Ban Nha

Người dân sống tại San Sebastian, Tây Ban Nha đã tuần hành vào ngày 27/10 để phản đối tình trạng du lịch quá tải và kêu gọi xây dựng nhiều nhà ở giá rẻ hơn.

Những người biểu tình hô vang khẩu hiệu "nhà ở là quyền, không phải là để kinh doanh", kêu gọi thay đổi mô hình du lịch, lập luận rằng căn hộ du lịch đẩy giá nhà tại địa phương lên cao. Asier Basurto, người phát ngôn của Cương lĩnh Giảm Du lịch San Sebastian cho biết "các biện pháp tạm thời như hạn chế quy mô nhóm du khách" không giải quyết được các vấn đề thực sự.

Người dân thiếu nguồn cung nhà ở dài hạn, họ đổ lỗi cho sự gia tăng của dịch vụ cho thuê ngắn hạn trên các nền tảng như Airbnb và booking.com khiến lượng khách du lịch nước ngoài tăng cao. Một loạt các cuộc biểu tình phản đối tình trạng du lịch quá mức đã nổ ra trong năm nay tại Barcelona và các điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến khác như Mallorca và Malaga.

Một số thành phố Tây Ban Nha đã công bố kế hoạch cấm cho thuê nhà ngắn hạn. Barcelona có kế hoạch hủy bỏ giấy phép cho thuê nhà du lịch vào năm 2028.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân sống tại San Sebastian, Tây Ban Nha đã tuần hành vào ngày 27/10 để phản đối tình trạng du lịch quá tải và kêu gọi xây dựng nhiều nhà ở giá rẻ hơn.

Tổng thống Iran hôm qua (27/10) khẳng định nước này không muốn chiến tranh, nhưng sẽ đáp trả mạnh mẽ cuộc tấn công của Israel vào Iran sáng sớm ngày 26/10.

Theo một đoạn video đăng trên tài khoản Facebook chính thức của cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales, ngày 27/10, chính trị gia này đã may mắn thoát chết trong một vụ ám sát hụt.

Theo kết quả kiểm phiếu cuối cùng của cuộc bầu cử Hạ viện tại Nhật Bản, liên minh cầm quyền ở Nhật Bản gồm Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Đảng Công Minh đã chính thức mất thế đa số.

Tổng thống Gruzia Salome Zourabichvili đã kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử quốc hội hôm 26/10.

Tổng thống Ai Cập vừa đưa ra đề xuất một lệnh ngừng bắn ban đầu kéo dài hai ngày ở Gaza để trao đổi bốn con tin người Israel của Hamas lấy một số tù nhân Palestine.