Biểu tình tại London kêu gọi Hamas trả tự do con tin

Khoảng 20.000 người đã biểu tình tại Quảng trường Trafalgar ở thủ đô London, Anh yêu cầu Hamas thả hơn 200 con tin bị lực lượng này bắt giữ trong cuộc tấn công từ dải Gaza vào Israel hôm 7/10.

Trong khi đó, khoảng 100.000 người cũng tuần hành qua trung tâm thủ đô London nhằm thể hiện tình đoàn kết với người dân Palestine. Tính đến ngày 23/10, cuộc xung đột đang diễn ra giữa Hamas - Israel đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.100 người ở cả hai bên. Theo Bộ Y tế Israel, hơn 1.400 người đã thiệt mạng và 5.431 người khác bị thương ở phía Israel. Trong khi đó, theo số liệu mới nhất được Bộ Y tế Palestine công bố cùng ngày, tổng cộng 4.741 người Palestine ở Dải Gaza và Bờ Tây đã thiệt mạng và hơn 15.000 người khác bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên chín người. Hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.