Bình yên ngày cuối tuần trên phố Văn Miếu

Nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa nhưng vẫn là một phần không thể thiếu.

Là một tuyến phố cổ thuộc quận Đống Đa, phố Văn Miếu trước đây có tên gọi là phố Hàng Cơm.

Điểm đặc biệt của con phố này là chỉ có một bên dãy nhà số lẻ, bên đối diện là toàn bộ bức tường phía đông của khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Bình yên ngày cuối tuần trên phố Văn Miếu

Bên dãy số lẻ còn có ngôi chùa mang tên Tiên Phúc hay còn gọi bằng cái tên nôm là chùa Bà Lành.

Nét cổ kính còn lưu giữ tại Văn Miếu

Nằm trong quần thể Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa.

Nét bình yên phía bên ngoài Văn Miếu

Nhưng phố Văn Miếu vẫn là một phần không thể thiếu, với giá trị văn hóa lịch sử quan trọng của Việt Nam.

Với không gian thoáng đãng, nơi đây là địa điểm lý tưởng diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thư giãn của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) vào ngày 28/6 tới đây. Trước đó, người dân và du khách đã trải nghiệm nhiều tính năng tiện ích của ứng dụng này.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 184 về việc phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2025.