Bitcoin vượt mốc 62.000 USD

Nhờ báo cáo việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến, đồng Bitcoin hôm 5/10 đã vượt mức 62.000 USD/Bitcoin và tiếp tục giữ giá quanh mốc này trong phiên giao dịch sáng 6/10.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 254.000 việc làm trong tháng 9/2024, vượt xa con số 140.000 việc làm mà một số nhà kinh tế dự đoán, cho thấy nền kinh tế vẫn tăng trưởng tích cực. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ cũng giảm từ 4,2% xuống 4,1%. Những con số này, cùng với tốc độ lạm phát chậm lại, làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất mạnh mẽ.

Báo cáo việc làm tích cực của Mỹ đã mang đến triển vọng lạc quan hơn cho Bitcoin, vốn đã giảm 6% hồi đầu tuần do bất ổn ở khu vực Trung Đông. Ngoài Bitcoin, các đồng tiền điện tử khác như Ethereum cũng chứng kiến mức tăng tương tự.

Theo một số nhà phân tích, đây là một dấu hiệu tích cực cho thị trường tiền điện tử, nhưng vẫn chưa rõ thông tin này sẽ tác động đến giá Bitcoin trong dài hạn như thế nào. Giá Bitcoin đã tăng 124% trong năm 2023 và đạt mức cao kỷ lục 72.000 USD/Bitcoin vào tháng 3/2024, song đồng tiền này chỉ loanh quanh mốc 62.000 USD/Bitcoin trong suốt 8 tháng qua.

Các nhà đầu tư dự đoán việc cắt giảm lãi suất của Fed, sự tăng trưởng của các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin và kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ là những chất xúc tác tiếp theo làm rung chuyển thị trường tiền mã hóa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,58%, đóng góp 4,08% vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 9,11%, đóng góp 48,88%.

Sau nhiều khó khăn, thách thức bủa vây thời gian qua, lại phải chịu thêm thiệt hại do bão số 3 gây ra, cộng đồng doanh nghiệp ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang rất cần những chính sách hỗ trợ thiết thực.

Theo số liệu từ Cục Hàng hải Việt Nam, tổng khối lượng hàng hoá thông qua các cảng biển trên cả nước trong 9 tháng qua ước đạt hơn 640 triệu tấn - tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc đã hợp tác chặt chẽ để bảo đảm đủ than cho sản xuất điện năm 2025.

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước tăng thêm gần 160.000 tài khoản trong tháng 9/2024, giảm mạnh so với tháng trước.

Giá vàng miếng ở trong nước tương đối ổn định, nhưng giá bán vàng nhẫn trơn của Công ty Bảo Tín Minh Châu có đột biến với mức 83,58 triệu đồng/lượng.