Bộ ba NSND huyền thoại chấm casting 'Hà Nội trong mắt em'

Ngoài đạo diễn Đào Thanh Hưng, buổi casting bộ phim “Hà Nội Trong Mắt Em” có sự tham gia của bộ ba huyền thoại màn ảnh Việt Nam là nghệ sĩ nhân dân (NSND) Bùi Bài Bình, NSND Lan Hương, NSND Trần Lực.

NSND Bùi Bài Bình

Hình tượng người đàn ông chân chất, hiền lành nhưng có tâm lý phức tạp trong phim Việt đến nay chưa ai vượt được NSND Bùi Bài Bình, đặc biệt là vai diễn kinh điển trong phim điện ảnh “Mùa ổi” của đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh.

Hình tượng người đàn ông chân chất, hiền lành nhưng có tâm lý phức tạp trong phim Việt đến nay chưa ai vượt được NSND Bùi Bài Bình.

Sự đa dạng trong diễn xuất của NSND Bùi Bài Bình còn ghi dấu ấn với nhiều phim truyền hình như "Ma Làng", "Gió làng Kình" hay các phim gần đây như "Hương vị tình thân", "Gia đình mình vui bất thình lình". 

NSND Lan Hương

“Mẹ chồng” có một không hai trên màn ảnh nhỏ Việt Nam gọi tên NSND Lan Hương, hay còn được bao thế hệ gọi nhớ đến với tên thân thuộc là “Hương Bông”. Sự nghiệp của NSND Lan Hương trải dài ở nhiều lĩnh vực từ điện ảnh, truyền hình cho tới sân khấu và cả mảng lồng tiếng.

“Mẹ chồng” có một không hai trên màn ảnh nhỏ Việt Nam gọi tên NSND Lan Hương.

Đẳng cấp và sự bền bỉ của NSND Lan Hương với nghệ thuật được thể hiện suốt hơn 40 năm qua với nhiều tác phẩm để đời như “Mùa ổi”, “Gió làng Kình”, “Bí thư tỉnh ủy” và đặc biệt là hình tượng mẹ chồng biến hóa liên tục qua 3 phim truyền hình ăn khách là “Sống chung với mẹ chồng”, “Thương ngày nắng về” và “Gia đình mình vui bất thình lình”.

NSND Trần Lực

Nếu như hình tượng người đàn ông chất phác, hiền lành dành cho NSND Bùi Bài Bình thì các nhân vật hào hoa, mạnh mẽ và đa tình của màn ảnh Việt lại gắn với NSND Trần Lực. Từ “Chuyện nhà Mộc”, “Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong”, “Người yêu đi lấy chồng” tới “Em và Trịnh” hay “Đào, phở, Piano” gần đây cho thấy sức hút vượt thời gian bền bỉ của NSND Trần Lực.

Các nhân vật hào hoa, mạnh mẽ và đa tình của màn ảnh Việt thường gắn với NSND Trần Lực. 

Không chỉ là một diễn viên, NSND Trần Lực còn là một thầy giáo của trường sân khấu điện ảnh Hà Nội và là một đạo diễn kịch thành công. 

Đạo diễn Đào Thanh Hưng

Là một trong những đạo diễn tiêu biểu của thủ đô Hà Nội đạt được thành tựu ở cả phim truyền hình, phim ngắn và phim tài liệu với hàng loạt cái tên thành công như sitcom “Bộ tứ 10A8”, “Những phóng viên vui nhộn”, phim tài liệu “Sân bóng trên mây”; đạo diễn Đào Thanh Hưng mang phong thái lãng mạn, sâu sắc của người Hà Nội qua lối kể chuyện gần gũi cuộc sống thường nhật.

Đạo diễn Đào Thanh Hưng là người cầm trịch dự án phim “Hà Nội trong mắt em”.

Đạo diễn Đào Thanh Hưng là người cầm trịch dự án phim “Hà Nội trong mắt em” - tác phẩm hứa hẹn sẽ tìm ra những chàng thơ, nàng thơ mới của Thủ đô với những câu chuyện về một Hà Nội thời đại mới - sâu lắng, cổ điển nhưng cũng rất trẻ trung và đầy phóng khoáng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.

Cùng ra rạp ngày 30/8 và cùng là hai phim có doanh thu cao nhất tại các rạp trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhưng “Làm giàu với ma” có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh hay “Hai Muối” với diễn xuất của NSƯT Quyền Linh là bộ phim dẫn đầu?

“Mưa trên cánh bướm", phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Venice 2024, lọt vào danh sách những tác phẩm không thể bỏ lỡ tại Tuần lễ phê bình phim Quốc tế năm nay của đạo diễn người Ý Simone Bozzelli.

Năm nay có 21 phim dự tranh “Sư Tử Vàng”, với diễn xuất của những diễn viên đình đám như Brad Pitt, Angelina Jolie, Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Daniel Craig...