Bộ đồ bay phản lực giúp tìm kiếm cứu nạn nhanh hơn

Một kỷ lục với bộ đồ bay phản lực mới đây đã được lập tại Romania, khi một nhân viên y tế trong bộ đồ bay phản lực đã rút ngắn thời gian hành trình tiếp cận bệnh nhân từ hơn 2 giờ xuống chỉ còn 2 phút.

Cuộc trình diễn được thực hiện ở dãy núi Trascaului thuộc vùng Transylvania, Romania. Richard Browning, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nhà phát triển bộ đồ bay phản lực Gravity Industries, cộng tác với Cục Tình huống Khẩn cấp của Romania, đã bay lên độ cao 500m tới chỗ một nạn nhân giả định chỉ trong vòng 2 phút, nhanh hơn nhiều so với thời gian hơn 2 giờ đi bộ đường dài.

Bộ đồ bay phản lực đã giúp nhân viên y tế rút ngắn thời gian hành trình tiếp cận bệnh nhân từ hơn 2 giờ xuống chỉ còn 2 phút.

Công nghệ bộ đồ bay phản lực đã được phát triển từ năm 2017 và phiên bản in 3D mới nhất có 7 động cơ phản lực thu nhỏ, 2 động cơ trên mỗi cánh tay và 3 động cơ ở phía sau, phát triển công suất 1500 mã lực và có khả năng đạt tốc độ vượt quá 136km/h ở độ cao hơn 3650m. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, chúng thường bám sát địa hình ở tốc độ chậm hơn.

Công ty Gravity Industries đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác dân sự và quân sự, bao gồm cả lực lượng đặc biệt, ở nhiều quốc gia khác nhau để chứng minh khả năng của bộ đồ bay phản lực trong việc di chuyển nhân viên chuyên môn trên mọi địa hình, dù đêm hay ngày, trong hầu hết các điều kiện thời tiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.

Năm thứ 3 liên tiếp, tốc độ tăng năng suất lao động của nước ta không đạt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Theo các đại biểu, chúng ta cần tập trung vào vấn đề công nghệ trong việc nâng cao năng suất lao động.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.