Bộ đội Biên phòng Lai Châu Giúp dân khắc phục thiên tai

Ngay sau khi có thông tin sạt lở nhà dân ở xã Sì Lở Lầu vào đêm 9/9, các chiến sĩ Biên phòng Sì Lở Lầu nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân, đưa các đồ vật có giá trị đến nơi an toàn.

Sáng 10/9, các chiến sĩ của Đồn biên phòng Sin Suối Hồ, Sì Lờ Lầu di dời hai hộ dân, động viên gia đình có thân nhân tử vong và khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

Tại huyện Phong Thổ, Lai Châu, nơi có nhiều điểm nguy cơ sạt lở ở khu vực biên  giới, các chiến sĩ của đồn biên phòng Sin Suối Hồ, Sì Lở Lầu, Vàng Ma Chải, Huổi Luông… luôn túc trực ở các bản, nơi nguy cơ sạt lở để kịp thời cức nạn cứu hộ, tuyên truyền người dân tuân theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Các chiến sĩ Biên phòng Sì Lở Lầu nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân, đưa các đồ vật có giá trị đến nơi an toàn.

Từ ngày 8/9 đến nay, trên khu vực biên giới huyện Phong Thổ, bão số 3 đã làm ảnh hưởng, hư hỏng ba nhà dân thuộc địa bàn xã Sin Suối Hồ, một nhà dân thuộc địa bàn xã Sì Lở Lầu; gãy, đổ khoảng 5.000m2 hoa màu của người dân  xã Huổi Luông. Bão làm sụt lún khoảng 16m đường nhựa và gây ách tắc cục bộ một số đoạn trên đường tỉnh lộ 132 (địa phận xã Vàng Ma Chải), đường liên xã từ xã Thèn Sin (huyện Tam Đường) đi xã Sin Suối Hồ.

Những ngày này, khi tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến người và tài sản của nhân dân, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Lai Châu chỉ đạo lực lượng tuyến đầu ở cơ sở ứng trực 24/24, nắm bắt thông tin, sẵn sàng giúp dân di dời vật nuôi ở những nơi ngập úng, sạt lở đến nơi an toàn. Bộ đội biên phòng Lai Châu đã chủ động lên phương án ứng phó trong mọi tình huống xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật chất lượng cao xuất bản năm 2023.

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.