Bộ GTVT đề xuất điều chỉnh giá dịch vụ cất, hạ cánh

Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Theo đó, đề xuất bổ sung quy định mức giá dịch vụ được tính đối với mỗi lượt tàu bay thực hiện hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay.

Đối tượng thanh toán tiền sử dụng dịch vụ sẽ là hãng hàng không có tàu bay thực hiện chuyến bay hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Đề xuất bổ sung quy định mức giá dịch vụ được tính đối với mỗi lượt tàu bay thực hiện hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay

Đối tượng thu tiền sử dụng dịch vụ là đơn vị cung cấp dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay. Dự thảo nêu rõ, đối với các chuyến bay nội địa, mức giá dịch vụ được phân loại theo các khung giờ cao điểm, thấp điểm, bình thường, căn cứ vào giờ hạ cánh của từng chuyến bay theo lịch bay đã được cấp phép. Đặc biệt, mức giá dịch vụ khung giờ cao điểm sẽ được thu bằng 115% mức giá dịch vụ áp dụng trong khung giờ bình thường.

Ngoài ra, mức giá dịch vụ còn được quy định phân theo nhóm cảng hàng không. Trường hợp do lỗi của người khai thác cảng hàng không, sân bay, người khai thác cảng hàng không, sân bay thương thảo với các đơn vị để thanh toán một cách hợp lý các chi phí thực tế phát sinh do tàu bay phải quay lại cảng hàng không nơi xuất phát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Sự kiện đối thoại thu hút hơn 200 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.

Khi bất động sản đang có xu hướng ấm lại và lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục tăng, câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra lúc này: Đầu tư gì trong những tháng cuối năm 2024?