Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu giảm giá vé máy bay

Trường hợp cần thiết, Cục Hàng không đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá; nghiên cứu giải pháp giảm giá vé máy bay trước cao điểm hè năm nay.

Cục Hàng không được giao làm việc với các hãng hàng không Việt Nam giảm giá vé máy bay.

Cục Hàng không cũng được giao làm việc với các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tăng tải cung ứng cho các đường bay nội địa trước mắt và lâu dài; tạo điều kiện tối đa cho các hãng hàng không bổ sung thêm tàu bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm cuối năm.

Đồng thời, khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, chính sách để giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 35 tấn hàng hoá viện trợ nhân đạo đã được chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển tới Nội Bài vào tối 20/9 nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3 (Yagi).

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Chiều 20/9, ông Hồ Công Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin hàng tấn ngao, vạng giấy, sò biển đã bị sóng đánh dạt vào bãi biển vào sáng ngày 20/9, sau cơn bão số 4.

Chiều 20/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, đã tổ chức chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 800 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Sau nhiều ngày điều trị, một nạn nhân được tìm thấy trong vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, Lào Cai) đã tử vong do vết thương quá nặng.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp.