Bộ sách đồ sộ, hấp dẫn về Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) đã cho ra mắt bộ sách quý. Đó là 30 cuốn sách mới xuất bản, với sự cộng tác của hàng trăm chuyên gia, nhà văn, nhà báo cả trong và ngoài quân đội.

Đây là một bộ sách đồ sộ không chỉ về số lượng mà cả về thể loại, gồm những công trình nghiên cứu, sáng tác về chiến thắng vĩ đại của quân và dân Việt Nam. Bộ sách tập hợp hồi ký của các tướng lĩnh nổi tiếng đã trực tiếp chỉ huy chiến dịch như: "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, "Đại tướng Hoàng Văn Thái với Chiến dịch Điện Biên Phủ", "Đại tướng Lê Trọng Tấn với Chiến dịch Điện Biên Phủ",...

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 – 2024, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) đã kịp thời ra mắt bộ sách quý.

Những nghiên cứu, tổng kết, phân tích mà bộ sách tập hợp làm sáng tỏ đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Bác Hồ và vai trò chỉ đạo của Tổng Quân ủy, Bộ Chỉ huy chiến dịch, vai trò nổi bật của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Vai trò chỉ đạo của Tổng Quân ủy, Bộ Chỉ huy chiến dịch, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nghệ thuật quân sự Việt Nam nổi bật trong bộ sách mới ra mắt.

Tôi mong muốn rằng sự đóng góp của mình trong quá trình ra mắt bộ sách này sẽ góp phần lan toả được tinh thần Điện Biên nhằm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và cũng là món quà dâng lên Bác.

TS. Vũ Kim Yến - Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Tại lễ giới thiệu bộ sách, nhiều đại biểu là nhân chứng lịch sử đã chia sẻ về ký ức hào hùng của 70 năm trước nơi chiến trường Điện Biên Phủ.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chiến dịch Điện Biên Phủ là nguồn cảm hứng lớn lao đối với những người viết sách.

Chiến dịch Điện Biên Phủ khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ, trầm trồ và kinh ngạc. Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chiến dịch Điện Biên Phủ là nguồn cảm hứng lớn lao đối với những người viết sách như chúng tôi.

Nhà văn Nguyễn Bắc Sơn. 

Bộ sách xuất bản lần này đã góp phần chuẩn hóa nhiều tư liệu quý; chú thích, dẫn giải thêm cho người đọc dễ hiểu khi cần có sự so sánh.

Nhà xuất bản Quân đội nhân dân sẽ tổ chức trưng bày, triển lãm, giới thiệu bộ sách tại Hà Nội, Điện Biên và thành phố Hồ Chí Minh.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa Đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân sẽ tổ chức trưng bày, triển lãm, giới thiệu bộ sách tại Hà Nội, Điện Biên và thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" là tiếng reo thể hiện niềm vui tột cùng của nhân dân ta trước chiến thắng vĩ đại. Hình ảnh đất nước rực rỡ cờ hoa, con người hân hoan chào đón ngày thống nhất đã được thể hiện vô cùng sống động qua những ca từ giản dị chứa đựng những cảm xúc vui mừng trong sự vinh quang, tự hào khi đất nước độc lập, thống nhất.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1132 về việc phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024”.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân Thủ đô và du khách có thêm một điểm đến để thư giãn, giải trí ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Đêm làng cổ là sự kiện văn hoá cộng đồng diễn ra tại cổng làng Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thị xã Sa Pa (Lào Cai) tổ chức Lễ hội Hoa hồng Fansipan với chủ đề Triệu đóa hồng tình yêu. Lễ hội hoa hồng tại Sa Pa từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng vào mỗi mùa hè cho du khách bốn phương đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của hàng triệu bông hoa hồng xinh đẹp và có những trải nghiệm tuyệt vời tại Sa Pa.

Để khơi dậy tình yêu với sách, lan tỏa văn hóa đọc, nhiều tổ chức, cá nhân đang nỗ lực xây dựng những tủ sách, thư viện cộng đồng ngay tại các khu dân cư, tổ dân phố. Hoạt động này đang dần trở thành phong trào, thu hút đông đảo người dân tham gia, bởi đó không chỉ là nơi giao lưu của những người yêu sách mà còn giúp cộng đồng thêm gắn kết.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 22/2/2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".