Bổ sung đối tượng có thể rút bảo hiểm XH một lần

Tại dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, ban soạn thảo tiếp tục đề xuất hai phương án rút bảo hiểm xã hội.

Phương án một chia ra hai nhóm người lao động. Nhóm thứ nhất là người lao động sau 12 tháng không tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện và thời gian đóng BHXH chưa đủ 20 năm, thì được rút BHXH một lần.

Nhóm thứ hai là người lao động tham gia BHXH từ ngày luật này có hiệu lực trở đi, không được áp dụng quy định rút BHXH một lần.

Phương án hai, điều kiện như phương án một. Người lao động được rút BHXH một lần nhưng không quá 50% tổng thời gian đã đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Thời gian còn lại được bảo lưu để người lao động tiếp tục tham gia khi có điều kiện và hưởng các chế độ BHXH.

Quy định mới bổ sung đối tượng có thể rút BHXH một lần là người có mức suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, người khuyết tật đặc biệt nặng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn quận Hoàn Kiếm đã tạo được khí thế và động lực mới, từ đó góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Sáng 26/6, vòng chung khảo “Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Thanh Xuân năm 2024” vừa khai mạc với sự tham dự của 14 đội đến từ các phường cùng các chi bộ trực thuộc. Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự.

6 tháng đầu năm 2024, quận Hai Bà Trưng thu ngân sách đạt 5.143 đồng, bằng một nửa dự toán.

Cơ quan soạn thảo đang tính toán rút gọn quy trình để nghị định điều chỉnh tăng 15% lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng có hiệu lực từ ngày 1/7.

Vụ tai nạn xảy ra vào 18h ngày 08/06/2024, tại khoang cầu Vĩnh Thịnh thuộc bờ trái sông Hồng, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định cấm Công ty Việt Tiến tham gia hoạt động đấu thầu các dự án do Cục cấp do có hành vi gian lận, làm giả hồ sơ, tài liệu trong đấu thầu.