Bổ sung quy định về xe đưa đón học sinh

Để bảo đảm an toàn cho hoạt động vận tải đưa đón học sinh đến trường, Bộ Công an đã bổ sung các quy định xe đưa đón phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh học sinh, trẻ em mầm non và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.

Đây là một trong những nội dung được bổ sung trong báo cáo một số vấn đề lớn của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trình phiên họp thứ 34 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trong sáng 11/6.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định.

Thường trực Uỷ ban Quốc phòng an ninh bổ sung quy định xe ô tô kinh doanh vận tải chở học sinh, trẻ em mầm non hoặc xe ô tô kinh doanh vận tải kết hợp với hoạt động đưa đón học sinh, trẻ em mầm non phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh học sinh, trẻ em mầm non và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe vào điểm a khoản 1 và khoản 2 Điều 46 của dự thảo luật.

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ cũng đã bổ sung nhiều quy định để đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Quy định quản lý hoạt động dịch vụ đưa đón học sinh bằng ô tô hiện đang được chính phủ đề xuất đưa vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ. Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho rằng, cần đảm bảo tính thống nhất giữa hai dự thảo luật để quá trình thực thi mang lại hiệu quả, đồng thời phải có quy định chi tiết với các bên liên quan trong hoạt động này.

Không chỉ bổ sung quy định về xe đưa đón học sinh, dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ cũng đã bổ sung nhiều quy định để đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến thăm Việt Nam lần này được người đứng đầu Điện Kremlin đánh giá mang tính biểu tượng cao, khi diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (16/6/1994 - 16/6/2024), đặt nền móng và cơ sở pháp lý cho quan hệ trong giai đoạn phát triển mới.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành khoảng 3/4 chương trình đề ra với chất lượng và hiệu quả cao. Góp phần truyền tải kịp thời, sinh động và đa dạng các nội dung của Kỳ họp phải kể tới sự đóng góp rất tích cực của báo chí.

Thảo luận về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc rất kỹ về tính khả thi của các biện pháp xử lý chuyển hướng được quy định tại Điều 36 của dự thảo Luật.

Sáng 21/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Sáng nay (21/6), với 91,99% tỷ lệ phiếu ủng hộ, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”.

Tối qua, 20/6, các cựu sinh viên từng học tập tại Liên Xô và Liên bang Nga đã vinh dự được gặp mặt Tổng thống Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 5 của ông.