Bổ sung trường hợp thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải

Nghị định 41 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 01/06/2024 đã bổ sung trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn.

Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên giấy phép kinh doanh trong thời hạn từ 6 tháng trở lên kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh, hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên giấy phép kinh doanh trong thời gian 6 tháng liên tục trở lên.

Trường hợp không chấp hành quyết định thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của cơ quan thẩm quyền, nhà xe cũng sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Bổ sung trường hợp vi phạm sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn.

Trong thời gian 1 tháng, nhà xe có từ 30% trở lên số phương tiện bị xử lý vi phạm thu hồi, bị tước phù hiệu, biển hiệu cũng bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn. Đơn vị kinh doanh vận tải phải nộp lại phù hiệu và biển hiệu cho cơ quan cấp giấy phép kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng, tương đương gần 2 triệu người, tính đến 14h chiều ngày 1/7.

Công an thành phố Hà Nội cho biết tổng số căn cước cấp từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 1/7 trên địa bàn thành phố là hơn 4.500 trường hợp.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai năm 2024 bắt đầu giới thiệu đến công chúng hơn 60 tác phẩm điện ảnh mới trong nước và khu vực cùng rất nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, trong số các vụ cháy gây thiệt hại nặng nề thì cháy do sự cố thiết bị điện chiếm tỷ lệ cao nhất, trên 70%. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng cháy được các lực lượng phòng cháy, cán bộ địa phương rất quan tâm.

BHXH Việt Nam đã có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức mới ngay từ ngày 1/7 để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Từ đêm nay 2/7, Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh, trời dịu mát.