Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giãn thời gian nộp thuế

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng; thuế thu nhập doanh nghiệp; thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024, ước tính lên tới gần 84.000 tỷ đồng.

Bộ Tài chính đã tính toán phương án để không giảm tổng thu ngân sách Nhà nước.

Liên tiếp 4 năm, từ năm 2020 đến năm 2023, Bộ Tài chính đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền và ban hành theo thẩm quyền các giải pháp gia hạn, miễn giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất. Tổng gói hỗ trợ giai đoạn này là khoảng 700 nghìn tỷ đồng.

Đề xuất gia hạn nộp thuế của Bộ Tài chính là động lực tiếp sức cho các doanh nghiệp và người dân từng bước hồi phục kinh tế.

Đề xuất của Bộ Tài chính là giải pháp được đánh giá hợp lý và cần thiết để tạo thêm động lực cho doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất, kinh doanh, giúp nền kinh tế hồi phục nhanh hơn.

Việc tiếp tục ban hành các chính sách hỗ trợ về thuế và tiền thuê đất trong năm 2024 một lần nữa cho thấy sự lắng nghe và đồng hành của Chính phủ với doanh nghiệp. Đây sẽ là động lực quan trọng không chỉ cho tăng trưởng kinh tế lúc này mà còn cho các năm tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo quốc tế về “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam” lần thứ 3 (VSSCM-2024) diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 21 và 22/10.

Với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã tích cực cho vay thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.