Bộ TT&TT tập huấn sử dụng báo cáo trực tuyến

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng Báo cáo trực tuyến đến các Sở Thông tin và Truyền thông 63 tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương nhấn mạnh, công tác tổng hợp, báo cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần tham mưu cho lãnh đạo trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Việc triển khai Báo cáo trực tuyến với mục tiêu chuyển đổi số toàn diện công tác tổng hợp, báo cáo; tối ưu quy trình, giảm thiểu thời gian, chi phí, nhân lực; đồng thời tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm trong thực thi công vụ là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước của ngành Thông tin và Truyền thông.

Thực hiện Báo cáo trực tuyến được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác báo cáo trong ngành; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ, các đơn vị thuộc Bộ và các Sở Thông tin và Truyền thông và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn chi tiết cách thức vận hành Báo cáo trực tuyến, đồng thời trao đổi, thảo luận và giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc triển khai, ứng dụng Báo cáo trực tuyến nhằm tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.