Bộ xương khủng long lớn nhất thế giới sẽ được đấu giá

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Bộ xương của con khủng long cổ dài Apatosaurus này được đặt tên là Vulcain. Nó được ghép lại từ 300 chiếc xương và được đánh giá là nguyên vẹn tới 80%.

Hóa thạch này được phát hiện trong một cuộc khai quật ở Wyoming, Mỹ, vào năm 2018. Một số bộ phận, như đốt ngón tay hoặc xương ngón chân của nó, chưa từng được biết đến. Khủng long apatosaurus là loài ăn cỏ, thức ăn chủ yếu là dương xỉ. Nó là sinh vật hiền lành mặc dù có kỹ năng chiến đấu.

Ước tính mức giá ban đầu cho bộ xương khủng long Vulcain là 3,27 triệu đến 5,45 triệu đô la, nhưng đã tăng lên 10,9 triệu đến 16,35 triệu đô la. Vì vậy mức giá ước tính cao nhất có thể lên tới hơn 21 triệu USD.

Trong khi chờ được đấu giá, bộ xương khủng long được trưng bày tại lâu đài Dampierre-en-Yvelines ở ngoại ô Paris để công chúng chiêm ngưỡng.

Trước đó, một bộ xương khủng long stegosaurus đã được bán vào tháng 7 năm 2024 với giá 44,6 triệu đô la tại cuộc đấu giá của Sotheby's ở New York.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bất chấp việc phải hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề từ các chiến dịch tấn công bằng cả không quân, pháo binh và bộ binh của Israel, phong trào Hezbollah ở Liban khẳng định, nhóm này vẫn có đủ khả năng giáng trả lực lượng đối địch, nhấn mạnh rằng ngừng bắn là giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột hiện nay.