Boeing đàm phán về cáo buộc sai sót an toàn

Boeing đang đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ để tìm cách giải quyết các cáo buộc liên quan đến hai vụ tai nạn của dòng máy bay 737 Max. Đây là diễn biến sau khi nhà sản xuất máy bay Mỹ bị phát hiện đã vi phạm thỏa thuận giải quyết liên quan đến hai vụ tai nạn chết người nghiêm trọng.

Bộ Tư pháp Mỹ dự kiến ra quyết định có nên truy tố Boeing hay không trước ngày 7/7. Tháng trước, Bộ Tư pháp Mỹ xác định Boeing đã vi phạm thỏa thuận năm 2021, vốn bảo vệ Boeing khỏi cáo buộc hình sự về âm mưu lừa đảo phát sinh từ hai vụ tai nạn liên quan đến máy bay phản lực 737 MAX.

Máy bay phản lực 737 MAX gặp sự cố vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng. Boeing đã nộp đơn phản hồi phủ nhận việc vi phạm thỏa thuận.

Boeing đàm phán về cáo buộc sai sót an toàn

Ngoài nhữn cáo buộc từ Bộ Tư pháp Mỹ, Boeing nhiều khả năng sẽ chịu các biện pháp trừng phạt từ ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ, vì tiết lộ chi tiết về cuộc điều tra đang diễn ra mà chưa được cho phép liên quan đến nguyên nhân sự cố bung cửa của chiếc máy bay 737 MAX 9.

Boeing đang gặp áp lực chồng chất sau loạt sự cố về chất lượng và an toàn bay. Số liệu của FactSet cho thấy, khối nợ của Boeing tăng vọt, từ 13 tỷ USD cuối năm 2018 lên 48 tỷ USD hiện tại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục thống kê Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ.

Mùa hè đang đến và ngành hàng không Mỹ đang chuẩn bị cho mùa du lịch sôi động nhất trong năm dự kiến sẽ vô cùng bận rộn, với lưu lượng đi lại tăng vọt.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm từ 6,5 - 7%, toàn thành phố cần tập trung với tinh thần khẩn trương và quyết tâm rất lớn. Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải, tại kỳ họp sáng nay (1/7) của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 1/7, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.

Rà soát thông tin đăng ký doanh nghiệp, Chi cục Thuế Q.6, TP.HCM đã phát hiện Nguyễn Thị Hương đang đứng tên đại diện pháp luật 116 doanh nghiệp.

Mở cửa ngày 1/7, VN-Index tăng điểm nhẹ trước khi quay đầu giảm gần 4 điểm. Trong phiên chiều, lực cầu bắt đáy xuất hiện trở lại giúp chỉ số phục hồi và đóng cửa trên mốc tham chiếu khi kết phiên.