Boeing đạt thỏa thuận sơ bộ ngăn nghiệp đoàn đình công

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đã nhất trí về hợp đồng sơ bộ mới với những người đứng đầu nghiệp đoàn về việc tăng lương, được cho là sẽ giúp ngăn chặn một cuộc đình công ở khu vực Seattle, Mỹ.

Theo một thông báo chung, Boeing và Hiệp hội quốc tế thợ máy và nhân viên hàng không – đơn vị đại diện cho hơn 30.000 nhân viên, cho biết hai bên đã nhất trí về việc tăng lương 25% trong suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Một số nội dung quan trọng khác bao gồm giảm gánh nặng chi phí chăm sóc sức khỏe đối với nhân viên, giảm thời gian làm thêm giờ bắt buộc, được phép nghỉ nguyên lương chăm sóc con cái trong 12 tuần. Ngoài ra, hai bên cũng cam kết sẽ xây dựng cơ sở chế tạo máy bay mới của Boeing ở khu vực Puget Sound.

Tân CEO của Boeing Kelly Ortberg. Ảnh: Bloomberg.

Thỏa thuận sơ bộ được ký vài tuần sau khi Boeing có Giám đốc điều hành (CEO) mới – ông Kelly Ortberg, người được giao trọng trách lấy lại danh tiếng cho tập đoàn sản xuất máy bay mang tính biểu tượng của nước Mỹ, vốn đang bị ảnh hưởng bởi những bê bối về an toàn.

Ông Kelly Ortberd đã cam kết làm mới mối quan hệ với nghiệp đoàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.