Boeing đề xuất phương án tăng lương để chấm dứt đình công

Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ đã đề xuất tăng lương thêm 30% cho công nhân nhằm chấm dứt cuộc đình công kéo dài 10 ngày khiến các nhà máy ở thành phố Seattle phải đóng cửa.

Trước đó, Hiệp hội công nhân máy móc và hàng không vũ trụ quốc tế tổ chức cuộc đình công từ ngày 13/9, với sự tham gia của 33.000 công nhân ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, sau khi không chấp nhận đề xuất Boeing đưa ra trước đó.

Đề xuất tăng lương thêm 30% mà Boeing vừa đưa ra cao hơn so với mức 25% trước đó. Đề xuất mới cũng bao gồm khoản tiền thưởng hằng năm bị loại bỏ trong đề xuất trước. Đề xuất mới tăng gấp đôi tiền thưởng lên 6.000 USD và nâng mức đóng góp của công ty vào chương trình 401K của nhân viên.

Tuy nhiên, đề xuất không gồm khoản lương hưu như yêu cầu của một số công nhân. Ngoài ra, đề xuất sửa đổi vẫn duy trì các điều khoản khác như cam kết chế tạo thế hệ máy bay mới tiếp theo của Boeing tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.

Boeing nêu rõ đề xuất này cần được nhất trí trước nửa đêm ngày 27/9. Tuy nhiên, Hiệp hội công nhân máy móc và hàng không vũ trụ quốc tế vẫn chưa đưa ra bình luận về đề xuất trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Nga được cho là đã đột kích thành công vào Vuhledar, thành trì kiên cố từng trụ vững trước nhiều đợt tấn công của Nga kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine vào năm 2022.

Hôm nay, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi thông báo Quốc hội nước này sẽ tiến hành phiên họp bất thường vào ngày 1/10 để bầu Thủ tướng mới thay thế ông Fumio Kishida.

Các ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt ngay chu kỳ bạo lực đang diễn ra trong khu vực đồng thời khẳng định không quốc gia nào được lợi từ sự leo thang tình hình hiện tại ở Trung Đông.

Tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, có một quán cà phê độc đáo thu hút cả trẻ em và người lớn tới trải nghiệm và tận hưởng.

Trong đêm qua 23/9, không quân Israel đã thực hiện thêm nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu của Phong trào Hezbollah tại Liban.

Ít nhất 558 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong ngày thứ Hai, bao gồm 50 trẻ em và 94 phụ nữ. Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad cho biết, trong số những người thiệt mạng có bốn nhân viên cấp cứu.