Boeing sẽ cắt giảm 17.000 nhân viên

Trong bối cảnh công ty thua lỗ và cuộc đình công của các thợ máy, Boeing sẽ cắt giảm 10% lực lượng lao động, tương đương khoảng 17.000 người. Cuộc đình công đang khiến các nhà máy sản xuất máy bay của công ty phải đóng cửa 5 tuần liên tiếp.

Boeing cũng sẽ hoãn việc ra mắt máy bay thân rộng mới. Nhà sản xuất sẽ không giao máy bay thân rộng 777X chưa được chứng nhận cho đến năm 2026, chậm hơn khoảng 6 năm so với kế hoạch.

Vào tháng 8, công ty đã tạm dừng các cuộc thử nghiệm bay của máy bay khi phát hiện hư hỏng về cấu trúc. CEO Kelly Ortberg cho biết sau khi hoàn tất các đơn đặt hàng còn lại, Boeing cũng sẽ ngừng sản xuất máy bay thương mại 767 vào năm 2027.

Việc công ty thực hiện những thay đổi về mặt cấu trúc để đảm bảo Boeing có thể duy trì khả năng cạnh tranh và mang lại lợi ích cho khách hàng trong dài hạn. CEO Ortberg cho biết thêm rằng việc cắt giảm nhân sự sẽ diễn ra trong những tháng tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 12/10, tại một cuộc họp báo ở thủ đô Beirut của Liban, Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Mohammad Baqer Qalibaf đã tái khẳng định cam kết của Iran hỗ trợ Liban trong thời gian xung đột căng thẳng với Israel gần đây.

Chỉ trong hơn 50 năm, ngành công nghiệp robot đã phát triển vượt bậc. Rất nhiều robot được ứng dụng phổ biến ở hầu hết các ngành, nghề sản xuất công nghiệp, đem lại lợi ích to lớn cho con người.

Lực lượng Hezbollah ở Liban ngày 12/10 thông báo đã phóng nhiều tên lửa vào một căn cứ quân sự của Israel ở thành phố ven biển Haifa.

Sau hai vụ ám sát trong những tháng gần đây nhắm vào ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump, đội ngũ trong chiến dịch tranh cử của ông đã liên hệ với Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ để yêu cầu tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống Mỹ.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo, việc triển khai hệ thống kiểm soát biên giới tự động mới dành cho công dân ngoài EU sẽ bị hoãn lại do một số quốc gia như Pháp, Đức và Hà Lan chưa sẵn sàng thực hiện.

Ngày 11/10, Chính phủ Argentina đã hoan nghênh quyết định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) liên quan tới việc giảm phụ phí từ các khoản nợ đến hạn phải trả và cho biết nước này sẽ tiết kiệm được 3,2 tỷ USD từ quyết định này.