Boeing tiếp tục gặp sự cố ở Thổ Nhĩ Kỳ và Senegal

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Chuyến bay của Air Senegal do TransAir khai thác đã gặp nạn khi đang trong hành trình đến thủ đô Bamako. Ít nhất 10 trong số 85 người trên máy bay đã bị thương trong vụ việc này. Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, hành khách nhảy xuống cầu trượt khẩn cấp vào ban đêm khi ngọn lửa nhấn chìm một bên máy bay, có thể nghe thấy tiếng la hét trong video clip.

Cơ quan Mạng lưới An toàn hàng không Senegal đăng tải hình ảnh ban đầu cho thấy một động cơ trên chiếc máy bay Boeing 737-300 dường như đã bị vỡ và một bên cánh cũng bị hư hỏng. Nguyên nhân khiến máy bay Boeing bị trượt khỏi đường băng đang được điều tra.

Máy bay Boeing bị hư hỏng nặng phần động cơ.

Ngày 9/5, sự cố tiếp tục xảy ra với một máy bay Boeing 737 khác thuộc hãng hàng không Corendon trong quá trình hạ cánh tại sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Lốp trước của chiếc máy bay này đã nổ tung. Bộ Giao thông nước này cho biết, thanh chống hạ cánh phía trước máy bay đã bị hư hại. Rất may không có ai bị thương, toàn bộ 184 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn. Theo các chuyên gia hàng không, việc nổ lốp trong quá trình hạ cánh là thường gặp về mặt kỹ thuật.

Đây là sự cố thứ ba liên quan đến máy bay Boeing trong tuần này và là sự cố thứ hai tại Thổ Nhĩ Kỳ trong hai ngày liên tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.

Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Ngày 13/5, một chiếc máy bay tại Australia đã phải hạ cánh bằng bụng do gặp sự cố thiết bị hạ cánh không hoạt động.

Đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima vừa được khai trương vào ngày hôm qua (12/5), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội - Hiroshima.

Đường sắt trên Mặt Trăng quả là ý tưởng táo bạo và khó tin. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đầu tiên trên Mặt Trăng và tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án này.