Bội thu ngân sách 300.000 tỷ đồng

Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho biết tổng thu ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/11/2022 ước đạt 1 triệu 563 tỷ đồng, bằng 110,7% dự toán năm. Trong khi đó, tổng chi ngân sách Nhà nước từ đầu năm đạt 1 triệu 275 triệu tỷ đồng. Như vậy ngân sách Nhà nước bội thu ước đạt gần 300.000 tỷ đồng. Thu ngân sách về đích sớm. Kết quả này có được là nhờ gói kích thích phục hồi kinh tế của Quốc hội và Chính phủ đã phát huy tác dụng tích cực khiến tăng trưởng kinh tế đạt cao. Nguồn thu từ thuế, phí đã ngày càng bền vững và đảm bảo cho đầu tư phát triển, duy trì bộ máy, đảm bảo an sinh xã hội và an ninh quốc phòng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quý I/2024, Việt Nam đã vượt Nhật Bản để lọt vào top 5 nước xuất khẩu thủy sản lớn vào Singapore. Đây là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Việt hiện nay.

Chính phủ vừa có đề xuất gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn gần 4000 tỷ đồng cho Tổng Công ty Hàng không Vietnam Airlines.

Chiều 25/6, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về công thương cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trung Quốc đã đơn phương thiết lập các chính sách miễn visa với hơn mười quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, để đơn giản hóa quy trình đi lại.

Quốc gia Nam Mỹ Argentina tiếp tục gặp khó khi suy thoái kinh tế trong bối cảnh lạm phát hơn 200% và thất nghiệp tăng cao.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.