Bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong dự thảo Luật Đất đai

Sáng 28/2 tại Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của đội ngũ luật sư trên toàn quốc.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước những chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở theo kế hoạch diễn ra vào đầu tháng 10 này đã không còn xuất hiện tình trạng trả giá cao.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, để đưa đấu giá đất về đúng bản chất là đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân thì cần phải có những quy định cụ thể. Việc này sẽ hạn chế các bất cập trong việc mua đi bán lại đất đấu giá.

27 thửa đất ở quận Hà Đông, Hà Nội, sẽ được đưa ra tổ chức đấu giá vào ngày 19/10, với hình thức bỏ phiếu từ 5 đến 11 vòng đấu bắt buộc.

Trải qua gần 20 tiếng với 12 vòng, cuộc đấu giá 54 thửa đất ở thôn Sơn Trung, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai đã kết thúc vào 1h30’ sáng nay. Thửa đất có giá trúng cao nhất là 54.480.000 đồng/m2, cao hơn khoảng 30% so với giá thị trường. Thửa thấp nhất là 44.480.000đồng/m2.

Nghị định 123/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 4/10/2024 quy định về xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai như chậm sang tên, tự sửa thông tin trên sổ đỏ.

Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh số 5 Quốc gia vừa tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 54 thửa đất ở tại thôn Sơn Trung, xã Yên Sơn.