Bosnia và Herzegovina triển khai cứu hộ sau trận lũ bất ngờ

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương triển khai chiến dịch tìm kiếm cứu hộ, sau khi một trận lũ quét bất ngờ xảy ra tại khu vực Jablanica, cách thủ đô Sarajevo khoảng 70 km về phía Tây Nam, khiến nhiều người mất tích.

Theo các quan chức địa phương, ít nhất 19 người đã thiệt mạng do lũ lụt ở hai bang ở miền Trung và miền Nam đất nước. Thành phố Jablanica nằm cách thủ đô Sarajevo 70 km về phía Tây Nam là khu vực chịu nhiều ảnh hưởng nhất khi bị cô lập hoàn toàn do lở đất. Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy bùn đất vùi lấp nhiều ngôi nhà, chỉ còn thấy nóc.

Hoạt động vận tải đường bộ và đường sắt bị gián đoạn tại nhiều nơi. Hiện lực lượng quân đội cùng các tình nguyện viên địa phương đã được huy động để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Cơ quan chức năng Bosnia và Herzegovina cho biết một số người bị thương đã được trực thăng cứu hộ đưa tới cơ sở y tế, trong khi quân đội, lực lượng cứu hỏa, cảnh sát đang tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ người dân vùng thiên tai.

Trong khi đó, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Liên bang Bosnia và Herzegovina cảnh báo nhiều địa phương đối mặt với nguy cơ lũ lụt và lở đất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 7/10, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã kêu gọi Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đóng vai trò chủ chốt trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Myanmar.

Thống đốc bang Florida của Mỹ, ông Ron DeSantis đã mở rộng lệnh tình trạng khẩn cấp ra 51 quận của bang này, đồng thời khuyến cáo người dân chuẩn bị sẵn sàng cho việc sơ tán khi bão Milton đã mạnh lên cấp độ 2 trên thang bão 5 cấp.

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương triển khai chiến dịch tìm kiếm cứu hộ, sau khi một trận lũ quét bất ngờ xảy ra tại khu vực Jablanica, cách thủ đô Sarajevo khoảng 70 km về phía Tây Nam, khiến nhiều người mất tích.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp, ông Jean-Noel Barrot ngày 7/10 đã gặp Thủ tướng Palestine Mohammad Mustafa tại Ramallah, Bờ Tây, trong một nỗ lực thúc đẩy nhằm đạt được lệnh ngừng bắn tại khu vực.

Sau những nỗ lực trong hơn một thập kỷ qua nhằm cải thiện hệ sinh thái tự nhiên, khu vực rừng rậm bao quanh dãy núi Tần Lĩnh, tỉnh Thiểm Tây, đã gia tăng quần thể một số loài động vật quý hiếm.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo Mỹ sẽ đối mặt với "những hậu quả nguy hiểm" nếu tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine thay vì ủng hộ giải pháp Nga đề xuất mà theo đó Moscow sẽ kiểm soát một số vùng lãnh thổ.