Brazil tiếp tục cấm mạng xã hội X hoạt động

Tòa án Tối cao Brazil vừa tái khẳng định lệnh cấm hoạt động đối với nền tảng truyền thông xã hội X (tên gọi trước kia là Twitter).

Thông báo của Thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil Alexandre de Moraes cũng nhấn mạnh người dùng vi phạm có thể bị phạt tới 9.000 USD.

Quyết định được đưa ra sau khi cư dân mạng Brazil bất ngờ truy cập được mạng xã hội X vào tối 18/9, dù nền tảng này đã bị cấm từ 31/8. Theo Hiệp hội cung cấp dịch vụ internet và viễn thông Brazil, mạng xã hội X đã sử dụng dịch vụ của công ty an ninh mạng Cloudflare để vượt lệnh cấm.

Cuộc chiến pháp lý giữa Tòa án Tối cao Brazil và tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X, đã kéo dài nhiều tháng. Cơ quan tư pháp Brazil cáo buộc X không kiểm soát các tài khoản truyền bá nội dung tội phạm, sai lệch và phá hoại dân chủ, đồng thời không tuân thủ luật pháp nước sở tại.

Cuối tháng 8, Thẩm phán De Moraes yêu cầu mạng xã hội X và Starlink của SpaceX nộp phạt 3,3 triệu USD. Dù khoản tiền đã được nộp vào 14/9, lệnh cấm vẫn chưa được dỡ bỏ. Mạng xã hội X có khoảng 22 triệu người dùng tại Brazil. Mặc dù không phổ biến bằng Facebook hay Instagram, nhưng nền tảng này vẫn đóng vai trò quan trọng trong các cuộc tranh luận chính trị và tác động lớn đến chính trị gia, nhà báo và dư luận xã hội.

Mạng xã hội X thông báo đang nỗ lực làm việc với Chính phủ Brazil để sớm nối lại hoạt động tại quốc gia Nam Mỹ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel đã đưa ra một đề xuất nhằm chấm dứt giao tranh ở Dải Gaza và cho thủ lĩnh Hamas một lối thoát an toàn ra khỏi dải đất này với một số điều kiện, tuy nhiên, phong trào Hamas đã thẳng thừng từ chối.

Các tập đoàn truyền thông xã hội đang có nguồn lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động "theo dõi người dùng trên quy mô lớn", thu thập lượng lớn thông tin cá nhân của người dùng mà không có sự bảo vệ phù hợp cùng các chính sách bảo mật thoả đáng. Đây là kết quả một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC).

NASA và SpaceX đang phối hợp cho một sứ mệnh không gian quan trọng vào ngày 26/9 tới đây bằng việc sử dụng tàu vũ trụ Dragon đưa phi hành đoàn mới lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ vừa tổ chức một cuộc vận động tranh cử đặc biệt tại bang Michigan, thu hút sự quan tâm lớn từ cử tri. Sự kiện này trở nên nổi bật bởi sự góp mặt của nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu, trong đó huyền thoại truyền hình Oprah Winfrey đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình.

Phái đoàn thường trực của Liban tại Liên hợp quốc vừa thông báo kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các thiết bị liên lạc phát nổ tại nước này trong tuần này đã được gài sẵn chất nổ trước khi nhập khẩu.

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã trình lên Tổng thống Emmanuel Macron danh sách nội các mới trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài. Danh sách này bao gồm nhiều gương mặt mới, đảm nhiệm hầu hết các vị trí quan trọng trong chính phủ.