BST Xuân Hè lấy cảm hứng từ tình bạn của Hà Duy

Hơn 100 mẫu váy, áo đã được nhà thiết kế Hà Duy 'trình làng' công chúng tại show thời trang giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2024 mà anh đã dày công chuẩn bị trong nhiều tháng qua. Dù thời tiết không mấy thuận lợi, song với những mẫu thiết kế bắt mắt, sang trọng nhưng không kém phần tiện dụng, show diễn đã để lại nhiều ấn tượng với các khách mời tham dự.

Show diễn được tổ chức trên cây cầu Đông Tây có chiều dài hơn 100m, rộng 10m, nối liền hai phân khu trong khu đô thị Mega Grand World Hà Nội. Với chủ đề Haute Couture (có thể hiểu là các trang phục cao cấp), khoảng 100 mẫu thiết kế cocktail (nghệ thuật) và dạ hội với tone màu đen, pastel chủ đạo đã được nhà thiết kế sinh năm 1987 mang đến trong show diễn chiều qua.

Show Xuân Hè 2024 của Hà Duy được chia làm hai phần với hai bộ sưu tập nhỏ: trang phục ứng dụng hàng ngày và trang phục dự tiệc. Chương trình đã thu hút hơn 500 khách mời và khoảng 50 người mẫu tham gia trình diễn cùng dàn nhạc giao hưởng do nhạc trưởng Lưu Quang Minh chỉ huy. Bên cạng hai nàng thơ first face là Thùy Anh và Lương Thanh, siêu mẫu Thúy Hương và Hoa hậu Ngọc Hân cũng đồng loạt tái xuất ở vai trò vedette để ủng hộ cho người bạn thân.

Để thể hiện chủ đề Haute Couture, Hà Duy tiếp tục thể hiện sở trường kỹ thuật đính kết trên các thiết kế dự tiệc. Anh lăng xê các bộ suit, đầm voan lưới dáng suông, đầm bất đối xứng, quây ngực, đầm đuôi cá khoe đường cong triệt để. Cùng kĩ thuật khâu đính thủ công các họa tiết 3D, nhiều mẫu thiết kế của Hà Duy tạo được nét tươi mới và trẻ trung cho các bộ trang phục.

Bảng màu của BTS Xuân Hè 2024 khá rực rỡ và tươi vui, trải dài từ các sắc trung tính như trắng, đen, rồi chuyển dần sang hồng nhạt, hồng neon, xanh dương, xanh ngọc, nhấn nhá một chút sắc cam và vàng.

Để thể hiện chủ đề Haute Couture, Hà Duy tiếp tục thể hiện sở trường kỹ thuật đính kết trên các thiết kế dự tiệc

Trên các gam màu đó, anh chọn chất liệu chủ đạo gồm nhung, voan lưới, taffeta, kết hợp các đường cắt cúp táo bạo ở ngực và đùi, đi kèm kỹ thuật dựng phom corset giúp cho bộ đầm thêm phần gợi cảm và quyến rũ.

Không chỉ đầu tư về trang phục, nhà thiết kế còn gợi ý các mẫu phụ kiện đi kèm như giày, túi xách hình thú cưng kết hợp cùng giày platform - một trong những xu hướng hot nhất của Xuân Hè năm nay được làng mốt thế giới tích cực đẩy mạnh.

Không chỉ đầu tư về trang phục, nhà thiết kế Hà Duy còn gợi ý các mẫu phụ kiện đi kèm

Để chuẩn bị cho show, Hà Duy đã dành thời gian bay sang Hàn Quốc, tìm kiếm các chất liệu vải cao cấp có nguồn gốc từ Italy, Nhật Bản, Hong Kong, Thái Lan. Anh cũng bàn bạc với êkíp sản xuất, đạo diễn catwalk để chuẩn bị chu đáo mọi khâu cho chương trình, đem đến cho khách mời tham gia show diễn một "bữa tiệc" bùng nổ mọi giác quan về thời trang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.

Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.

Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.

Mới đây, NTK Phan Huy tiếp tục gây ấn tượng khi mang hình ảnh nước nhà tới gần hơn với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024. BST Lost In The Cavern với những sắc màu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.

Tại Oscar lần thứ 96, các đề cử cho giải thưởng này gọi tên nhà thiết kế phục trang cho các bộ phim lớn như: Oppenheimer, Killers of the Flower Moon hay Poor Things…