Bữa cơm chiều của dân công sở

Dù công việc ở cơ quan khá bận rộn, nhưng những người phụ nữ làm công sở vẫn luôn cố gắng sắp xếp công việc và giờ giấc khoa học để vừa có thể đảm bảo cho bữa cơm tối được đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng, vừa tạo cảm giác thoải mái và ấm cũng bên những người thân yêu của mình sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.
5h chiều tại một khu chợ truyền thống ở Hà Nội,
Chị Phạm Thị Hồng Thắm (phường La Khê, quận Hà Đông), sau khi tan sở đã tranh thủ tạt qua chợ để mua đồ chuẩn bị bữa tối cho gia đình.
Bữa chiều của gia đình chị Thắm hôm nay được chị "đổi gió". Thay bằng cơm, canh và các món mặn như mọi khi, cả nhà chị sẽ làm món bún bò giò heo.
Việc chuẩn bị cho món ăn này cũng mất khá nhiều thời gian nên chị cần có thêm sự hỗ trợ của các thành viên trong gia đình.
Giờ nấu cơm chiều tối ở nhà anh Tuấn, chị Thắm lúc nào cũng thật vui và ấm áp bởi sự quây quần và quan tâm chia sẻ giữa các thành viên với nhau.

Chị Âu Khánh Trà (phường Đức Giang, quận Long Biên) cũng là nhân viên văn phòng. Tuy nhiên hàng ngày chị tan làm muộn hơn, tầm 18h. Từ công ty chị cũng tranh thủ đi siêu thị ngay gần đó để mua thực phẩm về nấu ăn. Vì chưa lập gia đình nên chị Trà cũng ăn uống khá đơn giản, đôi khi chỉ cần 1 - 2 món là đã xong mâm cơm chiều.

Từ công ty chị cũng tranh thủ đi siêu thị ngay gần đó để mua thực phẩm về nấu ăn.

Với những món ăn đơn giản, dễ làm, không mất nhiều thời gian nấu nướng, chỉ cần khoảng một tiếng là chị Trà đã hoàn thành xong mâm cơm chiều với đủ dinh dưỡng cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khác với thời ông bà, cha mẹ mình, ngày nay, người trẻ có nhiều sự lựa chọn và cơ hội để trải nghiệm nhiều thức trà đa dạng của Việt Nam.

Cơn bão số 3 đã làm hư hại nhiều cây xanh và công trình chiếu sáng. Sau hai tuần tập trung khắc phục, vườn hoa Bác Cổ đã được thu dọn, chỉnh trang sạch đẹp.

Cốm xanh là tặng vật của đất trời, là đặc sản của 36 phố phường Hà Nội. Với những ai có tình yêu đặc biệt với mùa thu Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua món ăn nức tiếng này.

Sau những ngày mưa lũ, nhiều xưởng sửa chữa ô tô ở Hà Nội bận rộn hơn do lượng phương tiện bị ngập nước hỏng hóc khá nhiều.

Từ những mảnh vải vụn được sưu tầm về, cùng với sự sáng tạo, bàn tay khéo léo của nữ họa sĩ Thanh Thục, những tác phẩm nghệ thuật đầy sức sống đã ra đời.

Nhắc đến những con phố ẩm thực ở Thủ đô, chắc chắn phải kể tới phố Tống Duy Tân, một trong số những tuyến phố ẩm thực đầu tiên tại Hà Nội, nơi quy tụ những món ẩm thực đường phố lâu đời ở Thủ đô như bánh cuốn, gà tần, xôi, cháo, phở, ốc luộc, bún đậu...