Bùng nổ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ở Kenya

Kenya - quốc gia nổi tiếng với văn hóa đa dạng, đang chứng kiến một sự bùng nổ trong lĩnh vực nghệ thuật. Sự xuất hiện của các tài năng trẻ và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng tăng từ mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trung lưu, đang thúc đẩy thị trường giải trí và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo phát triển mạnh mẽ.

Các phòng trưng bày, triển lãm nghệ thuật tại Kenya giờ đây không chỉ là nơi dành cho giới thượng lưu, mà đã trở thành điểm đến quen thuộc cho những người yêu cái đẹp và sáng tạo.

Tại thủ đô Nairobi, Kenya, những người yêu nghệ thuật đang đổ về các phòng trưng bày, mua các tác phẩm nghệ thuật và tham gia các sự kiện vẽ tranh cuối tuần. Điều này đánh dấu sự chuyển biến rõ rệt trong thị hiếu và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân Kenya so với vài năm trước đây.

Cô Gloria Cheche, người dân Kenya, cho biết: “Tôi thực sự trân trọng việc có nhiều cơ hội khác nhau để tham gia vào nghệ thuật. Tôi thích tham gia từ các buổi triển lãm nghệ thuật lớn đến những không gian nhỏ như thế này, nơi tôi có thể dễ dàng hòa mình vào không gian nghệ thuật”.

Việc ngày càng nhiều người quan tâm đến nghệ thuật ở Kenya được cho là nhờ tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo và sự ủng hộ của các du khách nước ngoài khi đến thăm quốc gia Đông Phi này.

Ông Fred Manthi Kyalo, Giám đốc Cổ vật, Địa điểm và Di tích Kenya, cho hay: “Kenya là một quốc gia năng động với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, những người hiểu và trân trọng nghệ thuật, góp phần thúc đẩy ngành nghệ thuật. Ngoài ra, lượng người nước ngoài đến Kenya cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển lĩnh vực nghệ thuật”.

Các nghệ sĩ địa phương được hưởng lợi từ sự phát triển bùng nổ của lĩnh vực nghệ thuật. Cô Rosette Aweko, nghệ sĩ Kenya, bày tỏ: “Tôi rất thích cách giới trẻ ủng hộ nghệ sĩ chúng tôi. Họ liên hệ, mua tác phẩm và hỗ trợ các buổi triển lãm. Người Kenya yêu nghệ thuật và trân trọng ý nghĩa của nó, điều này khiến ngành nghệ thuật Kenya phát triển mạnh mẽ hơn”.

Xu hướng yêu nghệ thuật còn vượt ra ngoài các phòng triển lãm truyền thống. Nhiều nghệ sĩ trưng bày tác phẩm tại các quán cà phê, nhằm đưa nghệ thuật gần gũi hơn với đời sống hàng ngày. Các nghệ sỹ này cho rằng nghệ thuật phản ánh xã hội và các tác phẩm của nghệ sĩ là hiện thân của con người. Với sự phát triển của nền nghệ thuật Kenya, tương lai tươi sáng đang chờ đón các nghệ sĩ địa phương và cộng đồng yêu mến nghệ thuật, góp phần đưa thủ đô Nairobi thành một trung tâm nghệ thuật mới nổi trên toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đoàn rước thuyền Hoàng gia uy nghi, tráng lệ đã diễu hành trên sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok khi Quốc vương và Hoàng hậu đi dọc theo con sông chính của Vương quốc Thái Lan để trao tặng áo choàng Kathin truyền thống cho các nhà sư tại chùa Wat Arun.

Dữ liệu từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc vừa công bố cho thấy lưu lượng hàng không của nước này cao kỷ lục trong quý 3 năm nay.

Hôm nay, 28/10, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ triệu tập họp sau các cuộc không kích trả đũa Iran của Israel. Cuộc họp được triệu tập theo yêu cầu của Iran với cáo buộc Israel vi phạm luật pháp quốc tế khi tiến hành các cuộc không kích chính xác vào Iran sáng 26/10.

Ngày 27/10, truyền thông Philippines đưa tin 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Brunei, Malaysia và Indonesia đang hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau bão TRAMI, có tên địa phương là Kristine.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm một ngôi làng ở Donetsk, miền đông Ukraine và được đánh giá có bước tiến gần các thành phố tiền tuyến quan trọng.

Iran cho biết sẽ có phản ứng thích đáng sau các cuộc tấn công của Israel hôm 26/10.