Bước tiến trong thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Tờ "Times of Israel" cùng ngày đưa tin Hamas đã nhất trí thực hiện giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận trả tự do cho con tin, với điều kiện Mỹ đảm bảo rằng các lực lượng của Israel sẽ hoàn toàn rút khỏi Dải Gaza sau 124 ngày, thời điểm cả ba giai đoạn của thỏa thuận được hoàn tất. Kênh truyền hình Channel 12 của Israel dẫn lời một quan chức giấu tên của Hamas nói rằng bảo đảm trên được Mỹ truyền đạt qua các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar.

Mỹ cũng cần bảo đảm rằng Israel sẽ không tiến hành kế hoạch tấn công quân sự vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, nơi hơn một triệu người Palestine đang tránh trú tạm thời do xung đột

Ngoài ra, Mỹ cũng cần bảo đảm rằng Israel sẽ không tiến hành kế hoạch tấn công quân sự vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, nơi hơn một triệu người Palestine đang tránh trú tạm thời do xung đột. Israel trước đó đã đặt thời hạn 1 tuần để Hamas đồng ý thỏa thuận giải quyết vấn đề con tin, nếu không nước này sẽ tiến hành cuộc tấn công vào Rafah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Nikki Haley, cựu Thống đốc bang South Carolina, tuyên bố sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11 tới.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Nga đã đạt được một số bước tiến ở gần Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Reuters cho biết kỳ vọng của Kiev về hội nghị hoà bình ở Thuỵ Sỹ đã trở nên kém lạc quan hơn.

Nhà đấu giá Julien’s Auctions sẽ tổ chức bán đấu giá gần một nghìn cây đàn guitar, trang phục cùng các vật phẩm liên quan đến dòng nhạc Rock & Roll vào cuối tháng 5.

Lạm phát giá tiêu dùng ở Anh trong tháng 4 đã giảm ít hơn dự kiến, làm tăng mối lo về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh trong những tháng tới.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, ông Peter Szijjarto cho biết nước này không có ý định công nhận Nhà nước Palestine như các quốc gia láng giềng châu Âu.