Bước tiến vĩ đại của nhân loại trong chinh phục không gian | Nhìn ra thế giới | 24/07/2024

Nhờ sự phát triển vượt bậc của khoa học và giấc mơ chinh phục không gian, con người đã có thể bước đi trên Mặt Trăng và giờ đây những mẫu vật ở phần xa nhất của hành tinh này cũng đã được tàu vũ trụ mang trở về Trái Đất để nghiên cứu. Các mẫu vật này sẽ giúp nâng cao hiểu biết về sự hình thành của Trái Đất, Mặt Trăng và Hệ Mặt Trời, đồng thời có thể thúc đẩy nỗ lực tìm hiểu cách sử dụng tài nguyên trên Mặt Trăng để khám phá không gian trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi thi thể 6 con tin Israel được tìm thấy trong đường hầm ở Gaza, các cuộc biểu tình quy mô lớn nhất kể từ đầu cuộc xung đột đã bùng phát tại nhiều thành phố ở Israel, nhằm gây sức ép yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu hành động để đạt được thỏa thuận ngừng bắn, giải cứu các con tin còn lại.

Tình hình căng thẳng ở Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi các cuộc giao tranh giữa quân đội Israel và các lực lượng ủy nhiệm thân Iran vẫn diễn ra ác liệt. Chiến sự leo thang đã kéo theo những hệ lụy nghiêm trọng với nền kinh tế của tất cả quốc gia trong khu vực. Điều này có thể thấy rõ ở Israel.

Cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng nóng lên và các công ty công nghệ lớn đều không tiếc tiền chi mạnh tay cho hệ thống AI của riêng mình, bênh cạnh việc đầu tư chiến lược vào các dự án tiềm năng khác.

Cựu Tổng thống Donald Trump - ứng viên của đảng Cộng hòa và Phó Tổng thống Kamala Harris - ứng viên của đảng Dân chủ đang có nhiều quan điểm và chính sách khác nhau về những vấn đề nổi cộm mà cử tri Mỹ quan tâm.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố họ đã phát động một chiến dịch chống khủng bố lớn với Cơ quan An ninh Israel (ISA) tại các khu vực Jenin và Tulkarem ở phía bắc Bờ Tây. Bạo lực bùng phát trở lại song song với cuộc chiến tàn khốc ở Gaza.

Theo nhận định của các nhà khoa học, hiện tượng thời tiết La Nina đang có dấu hiệu quay trở lại , khiến tần suất mưa lớn, bão, lũ gia tăng ở nhiều nước châu Á trong năm nay. Nhiều quốc gia như Ấn Độ, Thái Lan và Bangladesh phải đối mặt với lũ lụt nghiêm trọng. Trong khi đó, Nhật Bản phải đối phó với Siêu bão Shanshan, cơn bão mạnh nhất trong năm này. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng, hơn 80 người bị thương do bão Shanshan.