Bưởi Phú Diễn khoe sắc vàng đón Tết

Đất trồng bưởi Phú Diễn, nay thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, nổi tiếng với quả bưởi to, cùi mỏng, múi bưởi thơm, ngọt dịu … Đặc sản bưởi Diễn trước đây từng được chọn để tiến vua. Cho đến nay, bưởi Diễn không chỉ là một đặc sản của người Hà Nội, mà vườn bưởi Diễn còn là một địa điểm tham quan và check in vô cùng đặc sắc, thu hút rất đông du khách khi tới Thủ đô.

Chị Đặng Thị Thanh Thảo ở tỉnh Đăk Lăk lần đầu tiên ra tham quan Hà Nội, và vườn bưởi ở phường Phú Diễn là địa điểm rất yêu thích được chị lên kế hoạch khi đặt chân đến Thủ đô. Cả một vườn cây rộng lớn, với những trái bưởi nặng trĩu thơm ngát, nhuộm một màu vàng vô cùng đẹp mắt như vườn cổ tích, khiến ai cũng có cảm giác như lạc vào cõi tiên cảnh.

Chuyến đi này mang đến cho chị Thảo cùng bạn bè nhiều điều thú vị cũng như những cảm nhận về vẻ đẹp độc đáo làng nghề truyền thống lâu đời ở vùng đất ven đô.

Bưởi Phú Diễn khoe sắc vàng đón Tết

Chị Đặng Thị Thanh Thảo, Đăk Lăk chia sẻ: "Mình cũng dân trồng trọt ở Đăk Lăk. Ở trong đó thì hay trồng sầu riêng, ra đây thì thấy bà con ở đây làm việc theo một quy trình rất là chu đáo, chăm sóc rất kĩ, mình nhà nông nên là mình thấy rất là đẹp, mình rất là thích".

Nằm ngay sát đường Văn Tiến Dũng, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, cứ mỗi dịp giáp Tết Nguyên Đán, vườn Bưởi Phú Diễn luôn là một địa điểm thu hút người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và được hít hà không khí, hương thơm rất đặc biệt của bưởi Diễn.

Du khách từ khắp nơi đổ về đây checkin - chụp ảnh lưu niệm.

Được biết cây bưởi Diễn có nguồn gốc bưởi Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ), đã có mặt ở vùng Phú Diễn từ đầu thế kỷ 20. Trải qua nhiều thập kỷ cây bưởi Diễn với những qui trình chăm sóc kỹ thuật riêng, cùng thổ nhưỡng phù hợp đã đơm trái không chỉ đẹp mà còn có hương vị thơm đặc biệt được nhiều người ưa chuộng.

Vườn bưởi trĩu quả tại Phú Diễn

Hằng năm, cứ vào dịp  cuối tháng 11 và đầu tháng 12 âm lịch, người dân trồng bưởi nơi đây lại tất bật vào vụ mùa thu hoạch phục vụ cho Tết Nguyên đán. Giờ đây đặc sản bưởi Diễn không chỉ ngon ngọt, thơm mát mà còn được biết đến là địa điểm du lịch rất mới mẻ…

Anh Nguyễn Gia Dũng, Chủ vườn bưởi, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Năm nay, mọi người trên thành phố các tỉnh biết đến đây nhiều hơn, từ miền Nam, miền Trung, các tỉnh lân cận thành phố Hà Nội. Tôi cũng muốn mở cửa cho mọi người đến vườn bưởi nhà mình để tham quan và có những bức hình đẹp, quả bưởi ngon mang về thưởng thức vào tết".

Những quả bưởi căng mọng được hái từ vườn.

So với các vườn hoa, vào dịp cận tết, vườn bưởi trĩu quả là địa điểm chụp ảnh khá mới mẻ. Du khách đến đây không chỉ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp mà còn được tận hưởng không gian yên bình, mùi hương bưởi nhẹ nhàng dễ chịu ở vùng ven đô, khám phá truyền thống lịch sử của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.