Burning Sun 'vén màn' góc khuất trụy lạc của thần tượng Hàn Quốc

Burning Sun - một trong những bê bối lớn nhất trong lịch sử làng giải trí Hàn Quốc, từng gây chấn động vào năm 2019, một lần nữa lại “nóng” trở lại khi bộ phim tài liệu có tên “Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Groups” (Tạm dịch: Burning Sun: Lộ diện nhóm chat bí mật của Kpop) của BBC vừa phát hành.

Bộ phim Burning Sun không chỉ khơi gợi lại bê bối, tội ác nghiêm trọng của những nghệ sĩ có địa vị nhất định trong showbiz Hàn mà một lần nữa, làm dấy lên những lo ngại về tình trạng bất bình đẳng giới và “dịch bệnh” quay lén tại Hàn Quốc, nơi đang là xu hướng về văn hóa giải trí, đồng thời có ảnh hưởng rộng trên toàn thế giới.

Vụ bê bối nổ ra vào năm 2019, khi một nam thanh niên tới chơi tại hộp đêm Burning Sun và bị hành hung nghiêm trọng, khi bản thân cô gắng cứu một người phụ nữ khỏi bị quấy rối tại câu lạc bộ. Đáng chú ý, hộp đêm Burning Sun thuộc sở hữu một phần của Seungri - thành viên nhóm nhạc đình đám xứ Hàn Big Bang, là địa điểm nổi tiếng mà những người có địa vị và giàu có thường lui tới.

Tưởng chừng như chỉ là một cuộc ẩu đả thông thường, cho đến khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và phát hiện ra tội ác “kinh hoàng” do những người nổi tiếng tại câu lạc bộ này gây ra.

Vào ngày 19/5 vừa qua, bộ phim tài liệu Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Groups đã chính thức được phát hành, tiết lộ rõ hơn về bê bối này. Phim tập trung vào sự việc xảy ra xung quanh hộp đêm Burning Sun do Seungri, thành viên nhóm nhạc Big Bang làm giám đốc điều hành và các hoạt động bất hợp pháp của các ngôi sao Kpop.

Với thời lượng một tiếng đồng hồ, bộ phim chủ yếu dựa trên lời kể của hai nữ nhà báo vạch trần bê bối liên quan đến các thần tượng xứ Hàn. Theo đó, có 10 người nổi tiếng liên quan đến một phòng chat tình dục do Seungri cầm đầu. Trong nhóm chat có sự xuất hiện của ca sĩ Jung Joon Young, được biết đến là cánh tay phải của Seungri, người phát tán 11 video quay lén phụ nữ.

Có 10 người nổi tiếng liên quan đến một phòng chat tình dục do Seungri cầm đầu.

Tiếp theo đó, hàng loạt nghệ sĩ cũng bị phanh phui có mặt trong nhóm chat là cựu thành viên nhóm F.T Island Choi Jong Hoon, ca sĩ Eddy Kim. Bên cạnh đó, một số sao Hàn như ca sĩ Roy Kim, hay nam rapper Yong Jun Hyun - hạn trai hiện tại của nữ thần tượng Hyuna, dù không có mặt trong nhóm chat này những cũng từng gửi và xem những video quay lén nhạy cảm.

Phim tập trung vào sự việc xảy ra xung quanh hộp đêm Burning Sun do Seungri, thành viên nhóm nhạc Big Bang làm giám đốc điều hành.

Từ nhóm chat, phim tài liệu đưa khán giả đi sâu hơn vào “đế chế” tội ác Burning Sun. Tại đây, phụ nữ như một món hàng, trở thành công cụ kiếm bộn tiền cho những kẻ xấu xa. Thông qua cuộc phỏng vấn với hai phóng viên theo đuổi vụ việc là Kang Kyeong Yoon (người đầu tiên đưa tin về phòng chat đồ trụy vào năm 2019) và Park Hyo Shil, bộ phim đi sâu vào cách các thần tượng Kpop sử dụng quyền lực và địa vị để đe dọa, tấn công phụ nữ, sâu rộng hơn là vấn đề phân biệt giới tính ở Hàn Quốc.

Bên cạnh những tội ác rúng động của các thần tượng xứ Hàn, điều khiến công chúng bất ngờ chính là sự xuất hiện của cố ca sĩ Goo Hara, thành viên nhóm nhạc KARA trong bộ phim tài liệu này. Cô chính là nhân tố quan trọng, giúp đưa vụ việc này ra ánh sáng.

Cố ca sĩ Goo Hara, thành viên nhóm nhạc KARA đã cung cấp cho cho nhóm điều tra những manh mối liên quan đến vụ án.

Nữ nghệ sĩ đã cung cấp cho cho nhóm điều tra những manh mối liên quan đến vụ án. Đáng buồn thay, chính Hara cũng là nạn nhân của việc quay lén. Nhờ thông tin mà cô cung cấp, phóng viên Kyung Kyeong Yoon đã biết được danh tính người giúp nhóm của Seungri che giấu tội phạm và phanh phui vụ việc.

Bộ phim tài liệu Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Groups là một lời nhắc nhở đau đớn về tội ác mà những người có địa vị xã hội gây ra. Đây cũng là nỗ lực đòi lại công lý cho các nạn nhân trong vụ bê bối chấn động này, đồng thời kêu gọi hành động, bảo vệ  người yếu thế để những bi kịch tương tự không tiếp diễn. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Á hậu Huỳnh Nguyễn Kim Duyên bất ngờ được công bố làm giám khảo Miss và Mr. Supranational 2024. Đây là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của người đẹp, đồng thời khẳng định vị thế của nhan sắc Việt trên đấu trường sắc quốc tế.

Hai chương trình Anh Trai Say Hi và Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai quy tụ hơn 60 nhân vật nổi tiếng, sẽ cùng lên sóng hè năm nay. Vậy sẽ có những màn so kè bùng nổ nào?

Miss Cosmo 2024 tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ ưu tú, có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng thông qua nhan sắc, trí tuệ, bản lĩnh. Là mùa đầu tiên, Miss Cosmo 2024 nhận được sự tham gia của hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chiều 11/6, tại TP. HCM, Miss Cosmo họp báo khởi động cuộc thi. Ban tổ chức Miss Cosmo năm nay lên tiếng về câu chuyện bản quyền thương hiệu, bác bỏ thông tin cuộc thi sao chép, đạo nhái tên tuổi và ý tưởng của Miss Cosmos International.

Sau khi trình diễn tại Festival Huế, nhóm nhảy Breakdance - Double Impro (Wallonie, Bruxelles, Bỉ) sẽ biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ ở Thủ đô Hà Nội vào tối 23/6.

Đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn vào cuối tháng 6, với các tác phẩm âm nhạc kinh điển.