BYD sẽ cung cấp xe buýt điện cho London

Hãng xe điện Trung Quốc BYD đã trở thành đối tác cung cấp 100 xe buýt điện 2 tầng cho thủ đô London (Anh), một bước tiến trong công cuộc chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

London đang hướng đến điện hóa 100% đội xe buýt vào năm 2030. Mẫu xe buýt được đưa vào sử dụng có tên BD11, là mẫu xe từng được trưng bày tại Bảo tàng xe buýt Lodon.

Chiếc xe được trang bị bộ pin Blade dung lượng 532 kWh với phạm vi hoạt động tối đa khoảng 640 km sau mỗi lần sạc đầy. Xe sở hữu 2 motor công suất 150 kW, bán kính quay đầu là 8m. Bộ pin được sử dụng có thể nạp đầy trong tối đa 2 giờ, thông qua cổng sạc 500 kW hoặc các cổng sạc tiêu chuẩn.

BD11 có chiều dài gần 11m, chiều rộng hơn 2m và chiều cao lên tới hơn 4m, với sức chứa tối đa  90 hành khách

Đơn vị vận hành hệ thống xe buýt tại London sẽ đặt khoảng 100 chiếc xe điện BD11 từ nhà cung cấp BYD. Giá mỗi chiếc dự kiến khoảng 400.000 bảng Anh (tương đương 13 tỷ đồng), rẻ hơn 3 tỷ đồng so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda vừa công bố giá bán chi tiết của Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ. Giá bán phiên bản này có sự tăng nhẹ.

Do vướng phải những ồn ào về chất lượng xe cũng như khó khăn trong việc quản trị tài chính, hãng xe điện Fisker đã phải nộp đơn xin phá sản vào thứ hai vừa qua.

Mới đây, Audi đã trình làng chiếc SUV điện Q8 e-tron có giá từ 3,8 tỷ đồng.

Nhiều hãng xe đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe hybrid có trong dải sản phẩm của mình, đặc biệt có mẫu xe được giảm tới 100 triệu đồng.

Đợt 4 đấu giá biển số đẹp sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây, với hơn 300 nghìn biển số được lên sàn, có rất nhiều biển số được cho là "siêu đẹp".

Những mẫu xe Nga đã từng rất phổ biến tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong đời sống và để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt.