BYD vượt qua Honda và Nissan về số lượng xe bán ra

Nhà sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc đã vượt qua Honda và Nissan để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 thế giới về số lượng xe bán ra trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2024.

Doanh số xe mới của BYD đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 980.000 chiếc trong quý 2 vừa qua, ngay cả khi doanh số của hầu hết các nhà sản xuất ô tô hàng đầu, bao gồm Toyota Motor và Volkswagen Group, đều giảm.

BYD trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 thế giới về số lượng xe bán ra.

Phần lớn mức tăng của BYD đến từ doanh số bán hàng ở nước ngoài, tăng gấp ba lần so với năm ngoái, lên 105.000 chiếc. BYD đã xếp thứ 10 thế giới trong quý 2/2023 với doanh số 700.000 chiếc. Đến nay, hãng này đã vượt qua Nissan và Suzuki Motor và lần đầu tiên vượt Honda trong quý mới nhất.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản duy nhất còn lại có doanh số bán hàng lớn hơn BYD là Toyota, đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2024 với 2,63 triệu chiếc. Ba doanh nghiệp ôtô lớn nhất của Mỹ cũng trong nhóm dẫn đầu, mặc dù BYD đang nhanh chóng đuổi kịp Ford Motor.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe hot đang được đại lý chào bán dưới giá đề xuất. Honda Vision, SH, Yamaha Janus,… rẻ hiếm có, có chiếc chỉ ngang với Wave Alpha.

Hãng xe BMW vừa phát lệnh gọi hồi xưởng 1,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi nghiêm trọng ở hệ thống phanh, gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh.

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Sáng 13/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiến hành kiểm tra, thử tải trên cầu Đuống và cầu Long Biên. Nếu an toàn, tuyến đường sắt qua hai cây cầu này sẽ hoạt động lại vào chiều cùng ngày.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển trên sông, từ tối qua 11/9, tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên một số tuyến đường thủy nội địa đều phải dừng hoạt động đến khi nước rút. Đây là thông báo của Sở Giao thông Vân tải Hà Nội trước diễn biến phức tạp của mưa lũ khiến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố dâng cao.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.