Ca nhiễm biến thể mới đậu mùa khỉ đầu tiên tại Đức

Trong một tuyên bố, Viện Robert Koch Đức ngày 22/10 cho biết bệnh nhân nhiễm virus từ nước ngoài và được phát hiện vào ngày 18/10.

Viện khẳng định không thấy nguy cơ lây lan virus tại Đức và đang theo dõi tình hình rất chặt chẽ, nếu cần thiết sẽ điều chỉnh đánh giá.

Tháng 7/2022, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu về đậu mùa khỉ. Đây là mức báo động cao nhất về sự lây lan dịch bệnh. Các chiến dịch tiêm chủng và nâng cao nhận thức ở nhiều quốc gia đã giúp ngăn chặn đà lây lan trên toàn thế giới và WHO đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào tháng 5/2023, sau khi ghi nhận 140 ca tử vong trong số khoảng 87.400 ca mắc.

Nhưng năm nay, một ổ dịch mới đã bùng phát ở Congo mang biến thể clade 1b, cũng chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em như biến thể clade 1. Các trường hợp nhiễm biến thể clade 1b đã được ghi nhận ở Burundi, Kenya, Rwanda và Uganda.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rối loạn cảm xúc lưỡng cực là một dạng rối loạn cảm xúc mãn tính khi bệnh nhân thường đề cao bản thân quá mức. Thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Rối loạn hưng cảm giai đoạn lưỡng cực: Triệu chứng và nguy cơ” do Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai, tổ chức.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 21/10 tuyên bố Việt Nam đã loại trừ thành công bệnh đau mắt hột, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sức khỏe toàn cầu.

Trong tuần qua, từ ngày 11/10 đến ngày 17/10, toàn thành phố đã ghi nhận 403 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 57 người so với tuần trước đó.

Bộ Y tế đang xem xét đề xuất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, điều chỉnh việc cấp thuốc cho người bệnh mãn tính, như người tiểu đường, huyết áp cao… đã điều trị ổn định, từ 30 ngày lên 90 ngày.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội - thành viên Ban Chỉ đạo 389 thành phố đã xử phạt 9 cơ sở y, dược tư nhân gần 223 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề của hai bác sĩ.

Tại Hội thảo “Phát triển thị trường dược phẩm trong nước - Giải pháp từ chuyển đổi số” vừa được tổ chức, các đại biểu đã tham luận về sửa đổi bổ sung Luật Dược, ứng dụng khám chữa bệnh từ xa, đơn thuốc điện tử, bình ổn giá thuốc, bán thuốc trên nền tảng trực tuyến…