Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc lên tiếng xin lỗi Vũ Cát Tường

Những năm qua, vấn nạn “hát chùa”, không xin bản quyền ở những sân khấu thương mại lẫn phi thương mại bị lên án gay gắt. Đặc biệt là khi trào lưu cover trở nên phổ biến, thậm chí nổi tiếng lấn át cả chính chủ.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước vụ việc ca sĩ Lâm Bảo Ngọc được cho là nhân vật bị ekip của Vũ Cát Tường tố “hát chùa” bài hát “If”. Giữa làn sóng chỉ trích, Lâm Bảo Ngọc đã lên tiếng nói rõ về ồn ào này.

Cụ thể, vào ngày 7/10, trên MXH xuất hiện bài đăng chỉ trích một ca sĩ hát chùa, không xin phép và tái phạm nhiều lần. Người này cho biết mình là người của ê-kíp nghệ sĩ có ca khúc bị “hát chùa”, và cho biết sếp lành tính nên không truy cứu sự việc, nhưng bản thân cần phải lên tiếng.

Bài hát "IF" đã đưa tên tuổi nữ ca sĩ Lâm Bảo Ngọc đến gần hơn với khán giả.

Dù không chỉ đích danh ai, nhưng dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng đồn đoán “người sếp lành tính” được đề cập là Vũ Cát Tường, còn nghệ sĩ hát không xin phép là Lâm Bảo Ngọc. Bởi cô đã từng biểu diễn ca khúc “If” của Vũ Cát Tường trong một cuộc thi. Sau đó, nữ ca sĩ mang ca khúc này hát tại nhiều sân khấu lớn nhỏ. Nhiều người đặt nghi vấn, liệu có phải chính Lâm Bảo Ngọc đã “hát chùa” nhạc Vũ Cát Tường mà không xin tác quyền?

Tối 8/10, Lâm Bảo Ngọc cũng đã lên tiếng trên trang Facebook cá nhân thừa nhận có sử dụng ca khúc "If" của Vũ Cát Tường trong một số sự kiện âm nhạc. Trước đó, "If" đã được phía ca, nhạc sĩ Vũ Cát Tường ủy quyền cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Do đó, Lâm Bảo Ngọc cùng các đơn vị tổ chức luôn ý thức cũng như thực hiện đầy đủ trách nhiệm về tác quyền, đã xin phép và nộp phí tại VCPMC để biểu diễn ca khúc “If”. Mọi hoạt động thương mại, sử dụng ca khúc này đều được phía Lâm Bảo Ngọc và các bên xin phép, thực thi đúng pháp luật.

Nữ ca sĩ Lâm Bảo Ngọc lên tiếng làm rõ vụ việc trên trên Facebook.

Về phía ekip Vũ Cát Tường, Lâm Bảo Ngọc cho biết đã liên hệ ngay khi có tranh cãi nổ ra trên MXH, nhưng chưa nhận được phản hồi. Lâm Bảo Ngọc cho rằng bài viết “tố” đã chỉ đích danh và gắn kèm hình ảnh của cô với ca khúc "If". Vì vậy, nữ ca sĩ quyết định lên tiếng làm rõ để rộng đường dư luận. Lâm Bảo Ngọc cho biết sẽ tiếp tục thông tin ngay sau khi có phản hồi chính thức từ phía Vũ Cát Tường.

Sau khi Lâm Bảo Ngọc đính chính, người hâm mộ đã để lại bình luận đồng cảm, cổ vũ tinh thần cô. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người đặt ra nghi vấn và mong Vũ Cát Tường có thể lên tiếng trước sự việc ồn ào này.

Lâm Bảo Ngọc là một trong những giọng ca trẻ tài năng của làng nhạc Việt. Nữ ca sĩ đạt những dấu ấn nhất định trong sự nghiệp khi đạt giải Á quân phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2017. Hai năm sau, Lâm Bảo Ngọc ghi danh tại Giọng hát Việt, một lần nữa giành chức á quân cuộc thi.

Dù có giọng ca tốt và nhiều yếu tố để có thể tiến xa hơn, giọng ca sinh năm 1996 lại có khoảng thời gian “im ắng” và loay hoay với sự nghiệp của mình. Cho đến năm 2023, cô tham gia chương trình The Mask Singer, xuất hiện với hình tượng “HippoHappy” tràn đầy năng lượng, đồng thời một lần nữa gây ấn tượng với khán giả bởi chất giọng đầy nội lực.

Sau thành công từ The Mask Singer, Lâm Bảo Ngọc bắt đầu được chú ý nhiều hơn và dần có được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 8/10, hai nàng hậu nổi tiếng của Vbiz là Huỳnh Thị Thanh Thủy và Bùi Khánh Linh đã chính thức trở thành đại diện Việt Nam đến với những cuộc thi nhan sắc uy tín trên thế giới. Trong buổi lễ trao sash, cả hai bày tỏ nhiều hi vọng sẽ đem về thành tích cao cho sắc đẹp nước nhà.

Sau khi lỡ hẹn với khán giả vào tháng 9/2024, ngày 8/10/2024, VinWonders công bố danh sách nghệ sĩ biểu diễn tại đại nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Dàn line-up của 8WONDER Winter 2024 lập tức gây sốt khi có sự xuất hiện của nhóm nhạc rock đình đám Imagine Dragons.

Những năm qua, vấn nạn “hát chùa”, không xin bản quyền ở những sân khấu thương mại lẫn phi thương mại bị lên án gay gắt. Đặc biệt là khi trào lưu cover trở nên phổ biến, thậm chí nổi tiếng lấn át cả chính chủ.

Thủ đô Hà Nội có lịch sử cả nghìn năm, trải qua nhiều biến cố thăng trầm vẫn là nguồn đề tài bất tận cho văn học nghệ thuật, trong đó có điện ảnh.

"Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” là chuỗi chương trình ca nhạc, nghệ thuật đặc biệt của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, do nhà báo Ngô Thanh - Giám đốc Trung tâm các chương trình giải trí làm tổng đạo diễn.

Khi sân khấu ca nhạc, đặc biệt là các cuộc thi âm nhạc còn hiếm hoi, thì năm 1994, Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội đã tổ chức cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội lần thứ nhất, tạo một sân chơi âm nhạc mới lạ, hấp dẫn, thu hút hàng ngàn giọng ca trẻ.