Các bến xe TP.HCM chưa xảy ra tình trạng ùn ứ

Trước dịp lễ Quốc khánh 2/9, tại Bến xe Miền Đông cũ tại TP. HCM, hàng trăm chuyến xe đã được tăng cường vào những ngày cao điểm, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách di chuyển về các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Chiều ngày 30/8, tại bến xe Miền Đông, nhiều hành khách đã có mặt để chuẩn bị di chuyển về quê hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Dù lượng hành khách tăng mạnh nhưng không xuất hiện tình hình lộn xộn, ùn ứ như những năm trước.

Nhiều hành khách đã có mặt tại bến xe Miền Đông từ chiều 30/8.

Nhiều người tranh thủ đi vào chiều thứ sáu, ngày 30/8, vì e ngại sáng ngày 31/08 sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường trọng điểm phía Đông ra khỏi thành phố.

Bạn Tôn Nữ Ngọc Anh, sinh viên của trường Sư Phạm Kỹ Thuật, TP. Thủ Đức, cho biết: "Đợt lễ này được nghỉ tương đối dài nên em tranh thủ về quê chơi với gia đình. Do dịp lễ nhu cầu đi lại của mọi người rất lớn và có kinh nghiệm mua vé nên em đã đặt vé từ trước, giá vé có tăng hơn một chút".

Nhiều người người dân tranh thủ đi sớm từ chiều thứ sáu ngày 30/8, vì e ngại sáng ngày 31/08 sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc.

Theo kế hoạch của bến xe, dự kiến số lượng hành khách đợt lễ năm nay là 47.800 lượt, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Trong đợt này, có hai ngày cao điểm là ngày 30 và 31 tháng 8. Trong ngày 30/8, có khoảng 520 xe xuất bến với 15.300 hành khách, tăng so với ngày thường là 120 xe.

Dịp này, bến xe tăng cường khoảng 100 ô tô, đáp ứng nhu cầu đi lại cho khách không mua được vé từ các doanh nghiệp vận tải.

Dịp này, Bến xe Miền Đông tăng cường khoảng 100 ô tô.

Ông Đỗ Phú Đạt, Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, cho hay: "Trước mọi dịp lễ, chúng tôi đều căn cứ các chỉ đạo của cơ quan ban ngành, bố trí lịch trực cho cán bộ nhân viên bến xe 24/24, phối hợp với các lực lượng địa phương nhằm đảm bảo an toàn tài sản cho người dân. Bên cạnh đó, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, phân luồng giao thông, giải tỏa ùn ứ và kiểm tra kỹ thuật các phương tiện trước khi xuất bến".

Các bến xe khác tại TP. HCM chưa ghi nhận tình trạng ùn ứ hay thiếu vé xe cho người dân về quê hoặc đi nghỉ vào dịp lễ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/9, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường sau bão với hàng nghìn người tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cán bộ và nhân dân quận Ba Đình đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 14/9, huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão, ngập lụt và phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng chức năng có sự chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Lực lượng Cảnh sát 141 vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.